Tiếng Việt | English

24/03/2024 - 10:18

Giá vàng hôm nay 24/3: Giá vàng SJC biến động ngược với vàng nhẫn

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước đóng cửa tuần giao dịch có sự biến động ngược chiều, trong khi vàng SJC lao dốc, vàng nhẫn lại tăng tiếp.

Sáng chủ nhật, 24/3, giá vàng SJC được một số doanh nghiệp niêm yết mua vào 78 triệu đồng/lượng, bán ra 80,3 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Dù vậy, so với cuối tuần trước, giá vàng SJC giảm mạnh khi "lao dốc" tới 1,4 triệu đồng mỗi lượng. Giá vàng trong nước cũng giảm tuần thứ 2 liên tiếp. Nếu tính từ vùng đỉnh mọi thời đại của giá vàng ở vùng 82,5 triệu đồng/lượng, mỗi lượng vàng SJC đã hơn mất 2 triệu đồng/lượng.

Trong khi giá vàng SJC liên tục đi xuống, giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K các loại lại tăng 200.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước. Hiện giá vàng nhẫn được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 67,9 triệu đồng/lượng, bán ra 69 triệu đồng/lượng, ổn định so với hôm qua.

Giá vàng hôm nay biến động ngược chiều giữa vàng SJC và vàng nhẫn so với cuối tuần trước

Giá vàng nhẫn biến động ngược chiều với thế giới trong bối cảnh thị trường đang chờ đợi chính sách mới về quản lý thị trường vàng của Ngân hàng Nhà nước. Đề xuất mới nhất được cập nhật đến thời điểm hiện tại là có thể bỏ độc quyền giá vàng miếng SJC, cấp phép thêm cho một số doanh nghiệp đủ điều kiện sản xuất vàng miếng. Dù vậy, thông tin này đến giờ vẫn chưa chính thức.

Giá vàng thế giới tuần qua biến động mạnh khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) dự kiến bắt đầu giảm lãi suất điều hành trong thời gian tới và có khoảng 3 lần điều chỉnh giảm lãi suất vào năm nay.

Đồng USD giảm giá giúp giá vàng hưởng lợi. Giá vàng đã chạm vùng đỉnh mọi thời đại trên 2.200 USD/ounce nhưng áp lực chốt lời khiến kim loại quý không giữ được mức cao và lao dốc, trước khi đóng cửa cuối tuần ở mức quanh 2.165 USD/ounce.

Giá vàng thế giới từng chạm vùng đỉnh mọi thời đại trên 2.200 USD/ounce trong tuần qua

Kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng tuần tới của Kitco, cũng có thấy xu hướng thận trọng của các chuyên gia. Khi tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 15 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, trong đó 40% nói giá vàng tăng, 27% nhận định giá vàng giảm và tới 33% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 170 nhà đầu tư tham gia trả lời với quan điểm lạc quan hơn, khi 69% cho rằng giá vàng sẽ tăng, 15% nói giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 65,2 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng nhẫn khoảng 3,8 triệu đồng/lượng và thấp hơn vàng miếng SJC khoảng 15,1 triệu đồng/lượng./.

Theo nld.com.vn

Nguồn: https://nld.com.vn/gia-vang-hom-nay-24-3-gia-vang-sjc-bien-dong-nguoc-voi-vang-nhan-19624032408382215.htm

Chia sẻ bài viết