Tiếng Việt | English

10/06/2024 - 19:38

Giá vàng nhẫn lao dốc

Trái với dự đoán, dù giá vàng thế giới lao dốc về dưới 2.300 USD/ounce nhưng giá vàng miếng SJC không giảm thêm. Trong khi đó giá vàng nhẫn lao dốc mạnh.

Giá vàng nhẫn 9999 chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 3,75 triệu đồng/lượng. (Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN)

Giá vàng miếng SJC cao hơn giá vàng thế giới 6,53 triệu đồng/lượng

Hôm nay 10/6, Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên giá bán vàng trực tiếp là 75,98 triệu đồng/lượng. Mức giá này giữ nguyên trong suốt ba phiên gần đây dù giá vàng thế giới lao dốc mạnh. Cuối ngày hôm nay giá vàng thế giới ở mức 2.295,8 USD/ounce.

Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới chỉ tương đương 70,45 triệu đồng/lượng.

Công ty SJC và bốn ngân hàng cũng giữ nguyên giá vàng bán ra là 76,98 triệu đồng/lượng. Giá mua vào niêm yết tại Công ty SJC ở mức 74,98 triệu đồng/lượng.

Như vậy, sau 6 phiên bán can thiệp, giá vàng miếng SJC đã giảm thêm 4 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng bán ra hiện nay, chênh lệch giữa giá vàng trong nước – thế giới tăng lên mức 6,53 triệu đồng/lượng. Chênh lệch này đã tăng gần gấp đôi mức cuối tuần trước. 

Những phiên gần đây, giá vàng miếng SJC được định hướng bởi giá bán trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước. Sau đó, bốn ngân hàng mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước và bán ra thị trường với biên độ cộng thêm là 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn sập mạnh

Trong khi đó, giá vàng nhẫn lại giảm mạnh theo đà giảm của giá vàng thế giới. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng nhẫn 9999 ở mức 74,2 triệu đồng/lượng (bán ra). Ở chiều mua vào, giá là 72,6 triệu đồng/lượng.

So với giá vàng hôm 06/6, giá bán vàng nhẫn đã giảm 1 triệu đồng/lượng. Hiện giá vàng nhẫn 9999 chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 3,75 triệu đồng/lượng. Ngoài việc giảm theo giá vàng thế giới, giá vàng nhẫn còn giảm vì sức mua giảm sút. 

Trước đây, chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC và giá vàng thế giới gần 19 triệu đồng/lượng. Còn hiện nay mức chênh chỉ còn 6,53 triệu đồng/lượng. Cuối tuần trước có thời điểm mức chênh lệch chỉ còn 3,8 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá vàng trong nước – thế giới rút ngắn khiến người dân đổ xô mua vàng miếng. Trong khi trước đó họ rất chuộng vàng nhẫn vì chênh lệch giá ít hơn. Đó cũng là một trong những yếu tố khiến giá vàng nhẫn giảm mạnh.

Cuối tuần trước, Ngân hàng Nhà nước đã phát đi thông báo là hiện nay đang lan truyền thông tin thất thiệt về việc Ngân hàng Nhà nước thiếu vàng để bán.

Giá vàng hôm nay 09/6/2024: Giảm 6 triệu đồng sau 1 tuần, giảm gần 17 triệu đồng so với đỉnh

Giá vàng hôm nay 09/6/2024: Giảm 6 triệu đồng sau 1 tuần, giảm gần 17 triệu đồng so với đỉnh 

Giá vàng miếng SJC trong tuần giảm mạnh 6 triệu đồng khi Ngân hàng Nhà nước bắt đầu bán ra thị trường thông qua các ngân hàng thương mại và chính SJC.

Tại nhiều điểm bán vàng, có người thuê người xếp hàng mua gom vàng. Mục tiêu của những người này là đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường.

"Ngân hàng Nhà nước đang phối hợp cơ quan công an để xác minh. Từ đó xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng thị trường. Đồng thời sẽ duy trì cung ứng vàng miếng SJC để đáp ứng các nhu cầu chính đáng và hợp pháp của người dân.

Song song đó, sẽ chủ động triển khai các giải pháp để đấu tranh mạnh mẽ với hiện tượng đầu cơ, gom hàng", Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh./.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/gia-vang-nhan-lao-doc-20240610183714106.htm

Chia sẻ bài viết