Tiếng Việt | English

05/03/2017 - 19:23

Giá vàng tuần tới: Chuyên gia dự báo giảm, nhà đầu tư đoán tăng

Dự báo giá vàng tuần tới, nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ giảm, trong khi đó nhà đầu lại kỳ vọng giá vàng sẽ tăng.

Cuối tuần trước, cả giới đầu tư và chuyên gia đều đặt niềm tin vào đà đi lên của giá vàng, nhưng thực tế giá vàng đã "bốc hơi" đến 120.000 đồng/lượng sau 1 tuần giao dịch ảm đạm.

Tuần qua, diễn biến của thị trường vàng đã không như dự báo (Ảnh minh họa: KT)
Dự báo về giá vàng tuần tới, niềm tin của giới chuyên gia vào đà tăng của kim loại quý đang mai một. Tuy vậy, các nhà đầu tư vẫn hy vọng giá kim loại quý này sẽ phục hồi.

Kết quả cuộc khảo sát của Kitco về giá vàng tuần sau cho thấy, ở Wall Street chỉ có 33% người tham gia khảo sát đặt niềm tin vào đà đi lên của giá kim loại quý trong tuần sau. Có tới 57% tin rằng giá vàng sẽ đi xuống và 10% dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Tỷ lệ này trong cuộc khảo sát ở Main Street lại có sự khác biệt đáng kể. Kết quả khảo sát đối với nhà đầu tư cho hay, có 58% nhà đầu tư tin rằng giá vàng tăng trong tuần tới. Chỉ có 27% cho rằng giá vàng giảm và 16% giữ quan điểm trung lập.

Kết quả khảo sát của Kitco về giá vàng tuần tới
Giá vàng trong nước hôm nay (05/3) hiện ở mức 36,63-36,88 triệu đồng/lượng, giảm mạnh so với mức chốt cuối tuần trước.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tạm dừng ở mức 1.234,3-1.235,3 USD/ounce, ghi nhận tuần giảm điểm sau 4 tuần tăng giá trước đó. Mức giảm của tuần qua cũng là mức giảm mạnh nhất tính theo tuần kể từ tháng 11/2016 tới nay./.

Trần Ngọc/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết