Tiếng Việt | English

28/06/2016 - 09:45

Giám đốc khách sạn nổi tiếng ở Cần Thơ bị bắt giam

Một giám đốc nổi tiếng trong lĩnh vực du lịch khách sạn ở Cần Thơ vừa bị Cơ quan An ninh điều tra của Bộ Công an bắt giữ về "tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tối 27/6, nguồn tin của PV VietNamNet cho biết, cơ quan An ninh điều tra (A92) Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Võ Vũ Bình - Giám đốc công ty TNHH Thương Mại - Du Lịch Vũ Bình (trụ sở tại số 776, đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khách sạn Vũ Bình do ông Võ Vũ Bình làm chủ
Trước đó, cơ quan An Ninh của Bộ Công an cũng ký quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Minh Chuyển và ông Trần Anh Huy, cả hai là lãnh đạo của Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB) chi nhánh Tây Đô, trụ sở đặt tại Khu Công nghiệp Trà Nóc (TP Cần Thơ), để điều tra làm rõ hành vi “Vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, làm tồn đọng nợ xấu lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Được biết, vào tháng 12/2014, qua kết quả kiểm toán của Đoàn kiểm tra nội bộ của ngân hàng này cho thấy, hoạt động tín dụng của VCB Tây Đô có dấu hiệu suy giảm về chất lượng.

Theo đó, tính đến đầu năm 2015 bộ phận kiểm toán phát hiện có đến khoảng 2.300 tỉ đồng nằm trong nhóm khách hàng dạng có hợp đồng vay sai quy trình, dẫn tới nợ xấu, chiếm trên 47% tổng dư nợ của VCB Tây Đô.

Trong đó, ông Võ Vũ Bình là một trong các doanh nghiệp được VCB Tây Đô cho vay số tiền hàng chục tỉ đồng không đúng quy định.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ./.

Hoài Thanh/Vietnamnet.vn 

Chia sẻ bài viết