Tiếng Việt | English

21/12/2016 - 14:51

Giáo dân Thuận Mỹ “Sống tốt đời - đẹp đạo”

Với phương châm “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc, kính Chúa yêu nước”, thời gian qua, giáo dân ở xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Long An tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước.

Xã Thuận Mỹ hiện có gần 800 tín đồ Công giáo, tập trung ở ấp Bình Khương và Bình Thạnh 1. Giáo dân nơi đây luôn nêu cao tinh thần tự giác, tự nguyện tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Tinh thần ấy được thôi thúc bởi phương châm "Sống phúc âm giữa lòng dân tộc, kính Chúa yêu nước" thể hiện qua những việc làm cụ thể, thiết thực.

Điển hình như giáo dân Võ Văn Sanh, ở ấp Bình Thạnh 1. Là nông dân, quanh năm “chân lấm, tay bùn” nhưng ông Sanh luôn đi đầu trong các hoạt động từ thiện, đóng góp xây dựng hạ tầng ở địa phương. Ngoài ra, ông còn là tấm gương sáng trong việc nuôi dạy con tốt. Được biết, 6 người con của ông đều có việc làm ổn định, trong đó có 2 người con là kiến trúc sư thành đạt.


Kết cấu hạ tầng giao thông ở vùng giáo ngày càng hoàn thiện

Trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh cũng xuất hiện những tấm gương giáo dân tiêu biểu. Nổi bật là giáo dân Võ Thị Huệ, ở ấp Bình Khương. Bà tích cực vận động người dân trong xã đóng góp 492 triệu đồng và hiến 2.000m2 đất để xây dựng các đường đal liên ấp, liên xã. Ngoài ra, bà còn vận động mạnh thường quân 30 triệu đồng xây dựng nhà đại đoàn kết cho ông Nguyễn Văn Na (cùng ngụ ấp Bình Khương).

Với những đóng góp tích cực trong các phong trào của địa phương, năm 2016, bà Huệ vinh dự nhận được bằng khen của UBND tỉnh vì có nhiều thành tích trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Bà Huệ chia sẻ: “Để các hộ dân hưởng ứng, tôi phải kiên trì thuyết phục và giải thích cho họ hiểu đây là nghĩa vụ của người dân đối với công việc chung của địa phương. Khi thông hiểu, gia đình nào cũng đồng tình”.

Bên cạnh đó, sự nghiệp giáo dục và đào tạo cũng được giáo dân đặc biệt quan tâm. Cụ thể, trong năm 2016, Hội thánh Tin lành - Chi hội xã Thuận Mỹ thực hiện chương trình “Sữa học đường” tại Trường Mẫu giáo xã Thuận Mỹ với số tiền 4,5 triệu đồng/tháng.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Thuận Mỹ - Trần Hoàng Sang cho biết: “Thời gian qua, chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi để giáo dân sinh hoạt tín ngưỡng theo đúng quy định của pháp luật. Từ đó, đồng bào Công giáo ngày càng tin vào Đảng, chính quyền, có ý thức và thể hiện trách nhiệm của mình,
thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Hàng năm, 100% gia đình Công giáo đăng ký xây dựng gia đình văn hóa”.

Tin tưởng rằng, thời gian tới, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự hướng dẫn, giúp đỡ của Mặt trận các cấp, giáo dân tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, thi đua lao động sản xuất, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân xã Thuận Mỹ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết