Tiếng Việt | English

12/09/2021 - 19:33

Giáo hoàng Francis lần đầu tiên công du nước ngoài sau khi phẫu thuật

Giáo hoàng Francis ngày 12/9 đã đến Hungary bắt đầu chuyến công du 4 ngày sau khi trải qua cuộc phẫu thuật vào tháng 7 vừa qua. Trong thời gian tại Hungary, Giáo hoàng Francis sẽ cử hành một thánh lễ, gặp gỡ Tổng thống và Thủ tướng Hungary.

Sự xuất hiện của Giáo hoàng Francis tại sân bay Budapest đã mở đầu cho chuyến đi 4 ngày đến Hungary và Slovakia. Theo lịch trình, Giáo hoàng sẽ dừng tại Hungary để cử hành Thánh lễ bế mạc Đại hội Thánh thể quốc tế lần thứ 52.

Trong 7 tiếng dừng chân, Giáo hoàng cũng gặp Tổng thống và Thủ tướng Hungary trước khi hội đàm với các giám mục Hungary.


Giáo hoàng Francis đến Hungary bắt đầu chuyến công du 4 ngày.

Các nhà tổ chức dự kiến có khoảng 75.000 tham dự Thánh lễ ở Quảng trường Anh hùng ở Budapest, Hungary. Mặc dù đã được cảnh báo về các nguy cơ lây lan Covid-19, các nhà tổ chức đại hội đã không yêu cầu người tham gia phải có xác nhận tiêm chủng hoặc xét nghiệm để tham dự mà thay vào đó chỉ chuẩn bị khoảng 30.000 khẩu trang và dung dịch sát khuẩn để người tham gia tự bảo vệ.

Trong chuyến đi cũng không có biện pháp đặc biệt nào được áp dụng đối với Giáo hoàng ngoài trừ có một bác sĩ và y tá tháp tùng.

Sau khi rời Hungary, Giáo hoàng sẽ đến Slovakia và gặp các nhà lãnh đạo của Slovakia, cộng đồng Do thái và người dân Roma tại thị trấn Kosice của Slovakia. Tại đây Giáo hoàng cũng sẽ cử hành hai thánh lễ ngoài trời. Chuyến công du kéo dài 4 ngày tới Hungary và Slovakia được coi là bài kiểm tra sức khỏe của Giáo hoàng sau cuộc phẫu thuật./.

Nho Biền/VOV.VN

Chia sẻ bài viết