Tiếng Việt | English

06/10/2020 - 10:02

Giết bạn vì ghen tuông

Tòa án nhân dân tỉnh Long An vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Trường Luân, 25 tuổi, ngụ xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, về tội giết người.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, khoảng tháng 7/2019, Luân quen biết và sống như vợ chồng với Lê Trần Kim Chi, 26 tuổi, ngụ huyện Cần Đước và cả 2 thuê phòng trọ tại xã Trường Bình (cũ), huyện Cần Giuộc. 2 tháng sau, Chi giới thiệu bạn là Nguyễn Đăng Linh, 27 tuổi, ngụ xã Tân Kim (cũ), huyện Cần Giuộc, đến thuê trọ phòng đối diện của mình. Cùng dãy trọ có Lê Hoài Bảo là bạn chung của Chi và Luân.

Khoảng 3 giờ sáng ngày 25/9/2019, Luân, Chi và Bảo tập trung tại phòng trọ để sử dụng ma túy. Sau đó, Bảo quay về phòng của mình, còn Luân ở lại phòng mình ngủ. Đến hơn 12 giờ trưa, Luân thức dậy không thấy Chi trong phòng nên gọi điện thoại nhiều lần nhưng không bắt máy. Qua phòng trọ của Linh, Luân gọi nhưng không ai trả lời, tuy nhiên, nhìn qua khe cửa, thấy đôi dép của bạn gái để gần giường. Nghĩ rằng bạn gái và Linh đang ngủ nên Luân qua phòng của Bảo để rủ đi chơi game. Khoảng 2 giờ 30 phút sáng ngày 26/9/2019, Luân và Bảo về lại phòng trọ, thấy Chi từ phòng của Linh đi ra nên nổi cơn ghen, cãi nhau.

Luân qua phòng của Linh để nói chuyện phải quấy nhưng cả 2 đều không thừa nhận. Bực tức, Luân vung tay tát vào mặt Chi, tuy nhiên, đúng lúc này, Linh cũng lao vào đạp Luân ngã xuống sàn nhà. Đồng thời, Linh kéo tay Chi cùng chạy ra khỏi phòng trọ. Tuy nhiên, khi vừa ra khỏi phòng trọ, con dạo tự chế trong túi quần Linh rơi ra ngoài. Khi Linh quay lại định chụp con dao thì Luân nhanh tay hơn chụp trước rồi lao theo đâm Linh nhiều nhát. Đến khi có người quản lý dãy trọ xuất hiện, Luân mới dừng tay và bỏ trốn.

Riêng anh Linh, dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong sau đó. 20 giờ cùng ngày, Luân đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh khẳng định, hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, trực tiếp dùng hung khí tước đoạt mạng sống của bị hại, do đó cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc để xử phạt hành vi phạm tội của bị cáo. Từ đó, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trường Luân mức án tù chung thân về tội giết người, buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại số tiền gần 160 triệu đồng./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết