Tiếng Việt | English

03/11/2020 - 14:35

Giết người yêu vì ghen tuông

Tòa án nhân dân tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Văn Được, 21 tuổi, ngụ xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh, về tội giết người.

Ảnh minh họa: internet

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Văn Được và chị Lê Kim Diệu, 19 tuổi, sống cùng địa phương, có quan hệ tình cảm yêu đương. Ngày 31-7-2019, Diệu ở nhà một mình nên điện thoại cho Được đến để nói chuyện. Sau khi gặp nhau, Diệu nói muốn chia tay với Được nên giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn.

Khi 2 người vui vẻ trở lại thì bất ngờ điện thoại của Diệu nhận được tin nhắn từ người yêu cũ khiến Được tức giận và tiếp tục cự cãi với Diệu. Do không muốn Diệu tiếp tục liên lạc với người yêu cũ, Được xuống nhà bếp lấy một con dao nhọn để hù dọa Diệu nhưng Diệu phản ứng nói Được muốn giết cứ giết.

Lo sợ người yêu làm liều, Được để dao xuống nhà bếp và tiếp tục nói chuyện với Diệu. Tuy nhiên, khi cả 2 nói chuyện, Diệu liên tục chửi mắng khiến Được tức giận và nảy sinh ý định giết chết người yêu.

Được đi ra khỏi phòng, lấy sợi dây dù rồi quay trở lại siết cổ Diệu đến chết. Biết người yêu đã chết, Được lấy sợi dây dù bỏ vào túi quần, dùng mền đắp lên người Diệu rồi lặng lẽ rời đi.

Khi trở về nhà, Được thay quần áo, điều khiển xe môtô đến cầu Tân Thạnh phi tang quần áo và sợi dây dù xuống sông rồi tiếp tục điều khiển xe môtô tới nhà dì ruột tại xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức. Tại đây, Được kể lại toàn bộ vụ việc cho dì ruột nghe. Sau đó, được sự động viên của dì, Được đến Công an huyện Bến Lức đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét toàn bộ vụ án, cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Được mức án 18 năm tù về tội giết người, buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 40 triệu đồng./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết