Tiếng Việt | English

08/08/2015 - 06:15

Giới khoa học Ba Lan tìm ra cơ chế gây bệnh Alzheimer và Parkinson

Các nhà khoa học Ba Lan đã có bước đột phá giúp con người hiểu rõ hơn cơ chế gây ra căn bệnh mất trí nhớ và liệt rung (Alzheimer và Parkinson).

 Để sản xuất năng lượng cho tế bào, cần nhiều hơn một ngàn protein và đôi khi việc vận chuyển các protein này đi không đúng đường. Chính rối loạn chức năng ty thể này là đặc trưng của bệnh lý ở con người gắn liền với quá trình lão hóa và các bệnh thoái hóa thần kinh. Các nhà khoa học đã phát hiện ra cách các tế bào tự bảo vệ mình chống lại những bất thường như vậy.


(Ảnh: thesilverink)

Trong một thông báo của Viện Tế bào và Phân tử sinh học Quốc tế (MIBMiK), các nhà khoa học hy vọng rằng khám phá mới này sẽ giúp con người hiểu rõ hơn về quá trình thoái hóa thần kinh dẫn tới các bệnh như Alzheimer và Parkinson, đồng thời giúp phát minh các phương pháp mới chữa trị các bệnh lý này.

Khám phá này được thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ Viện Tế bào và Phân tử sinh học Quốc tế (MIBMiK) và Viện Hóa sinh và Lý sinh học ở Warsaw với sự cộng tác của các nhà khoa học đến từ Đại học Freiburg của Đức. Các kết quả nghiên cứu của họ được công bố trên tạp chí danh tiếng Nature./.

PV/VOV-Praha

Chia sẻ bài viết