Tiếng Việt | English

05/02/2024 - 08:34

Giới trẻ bắt “trend” chụp ảnh tết với áo dài xưa

Diện áo dài chụp ảnh tết đã có nhiều năm nhưng năm nay, giới trẻ có xu hướng chụp theo phong cách truyền thống của thập niên 80, 90 kèm theo các phụ kiện khăn, kính. Bắt kịp xu hướng đó, các tiệm ảnh, áo cưới nhập các mẫu áo dài mang dáng dấp cổ xưa để đáp ứng nhu cầu của giới trẻ.

Chợ Bến Lức đang là nơi được nhiều người trẻ chọn đến chụp ảnh tết

Chợ Bến Lức đang là nơi được nhiều người trẻ chọn đến chụp ảnh tết

Chị Bùi Nguyệt Thúy Liễu (Cửa hàng áo cưới LIU Bridal, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) cho biết: “Năm nay, nhiều người có xu hướng mặc áo dài tết theo kiểu truyền thống, cổ xưa, không nhấn ben, thả suôn dáng. Loại vải được chuộng là gấm hoa đơn giản. Các bạn trẻ thường phối áo dài với chiếc quần màu sắc rực rỡ, tương phản, kèm theo một số phụ kiện. Nắm bắt xu hướng chụp ảnh tết, cửa hàng nhập áo dài mới với khoảng 20-30 mẫu để khách hàng lựa chọn”.

Những ngày qua, nếu có dịp ngang qua chợ Bến Lức, thi thoảng, người dân sẽ nhìn thấy hình ảnh những người trẻ xúng xính trong bộ áo dài mang phong cách truyền thống, cổ xưa nhưng cũng không kém phần rực rỡ. Hoài niệm và trải nghiệm tết xưa, giới trẻ không những chọn bộ áo dài dáng suôn mà còn chọn chợ là nơi để chụp ảnh. Những gian hàng hoa đầy sắc màu, những dãy phố bày biện đủ các loại hàng hóa cùng những tà áo dài nhẹ nhàng tung bay tạo nên không gian của một phiên chợ tết xưa.

Chị Nguyễn Thị Mai Thi (ấp 6, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức) nói: “Tôi thích những giá trị cổ xưa. Vì vậy, tết năm nay, tôi chọn những chiếc áo dài mang dáng dấp xưa và chụp một bộ ảnh làm kỷ niệm”.

Những tà áo dài rực rỡ sắc xuân, tung bay giữa phố hòa cùng cảnh vật vào xuân góp phần cho bức tranh ngày tết thêm rực rỡ. Việc kết hợp những giá trị truyền thống trong phong cách chụp ảnh xuân của giới trẻ cũng góp phần giữ gìn, phát huy nét đẹp văn hóa trong “dòng chảy” hiện đại./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết