Tiếng Việt | English

04/09/2016 - 09:37

Giữ lửa hạnh phúc

Giữa cuộc sống bộn bề thời kinh tế thị trường, ngày càng nhiều cặp vợ chồng tìm đến ly hôn. Tuy nhiên, cũng có những gia đình trẻ biết cách cân bằng, giữ lửa hạnh phúc. Những cái nắm tay ngọt ngào hay tiếng xưng hô “anh - em” quá đỗi dịu dàng làm cho cuộc sống của những gia đình ấy trở nên đầm ấm hơn.


Gia đình anh Phan Thanh Điền

“Dẫu cuộc sống luôn bộn bề, hối hả, hãy dừng lại một chút để dành thời gian cho nhau” - đó là lời tâm sự của anh Phan Thanh Điền (xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An). Anh Điền (27 tuổi) và chị Nguyễn Thị Kim Ngân (26 tuổi) kết hôn gần 5 năm. Anh là Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Lạc Tấn, còn chị làm việc tại Công ty TNHH Giày ChingLuh Việt Nam (Khu công nghiệp Thuận Đạo, huyện Bến Lức).

Chia sẻ về hạnh phúc gia đình, anh Điền nói: “Tôi thường đặt ra cho mình những câu hỏi: Có khi nào từ chối một cuộc nhậu để về chơi đùa cùng con? Hay hôm nay, mình phụ vợ được những việc gì? Trả lời được những câu hỏi này để thấy được trách nhiệm của người chồng, người cha trong gia đình, để hiểu rằng, hạnh phúc xuất phát từ những điều bình thường nhất nhưng đôi khi ta ít khi làm”.

Nói về gia đình mình, chị Ngân cho biết: “Lúc mới kết hôn, hai vợ chồng thường hay cãi nhau, nhưng qua những lần ấy, chúng tôi lại cùng chia sẻ những vướng mắc của bản thân để cùng nhau giải quyết”.

Làm thế nào để giữ gìn được tình yêu và hạnh phúc? Đó là câu hỏi của rất nhiều cặp vợ chồng mới cưới. Hãy cùng đọc những bí quyết của một đôi vợ chồng hạnh phúc để biết bạn cần phải làm gì cho hôn nhân của mình.

Gia đình anh Nguyễn Thành Trung (31 tuổi) và chị Võ Thị Thu Thủy (31 tuổi), ở xã Đức Tân, huyện Tân Trụ là một trong những gia đình trẻ biết cách giữ lửa hạnh phúc. Yêu thương, trân quý trước những hy sinh của vợ, anh Trung luôn dành thời gian đưa vợ đi du lịch, cùng vợ chia sẻ những kiến thức thú vị trong cuộc sống. Anh chia sẻ: “Công việc của bà xã tôi chẳng nhàn hơn tôi là mấy, thậm chí còn bận rộn hơn. Nhưng nhờ vợ giỏi sắp xếp nên mọi công việc ổn thỏa”.

Được biết, anh Trung đang công tác tại Đội Điều tra tội phạm Công an huyện và chị Thủy công tác tại Tòa án nhân dân huyện Tân Trụ. Chính sự yêu thương chân thành của người chồng là động lực giúp chị Thủy vượt qua khó khăn để vừa “giỏi việc nước”, vừa “đảm việc nhà”. Khi có thành viên mới xuất hiện trong gia đình, anh chị càng tất bật hơn bởi phải chăm lo cho thiên thần nhỏ. Lúc này, đôi khi chị dành hết tình cảm cho con mà “lơ là” anh, nhưng rồi cả 2 cùng nhận ra đó là niềm hạnh phúc lớn nhất và cùng chung tay chăm lo cho gia đình nhỏ.

Hạnh phúc chẳng ở đâu xa, đôi khi rất gần bên ta và xuất phát từ những điều giản dị nhất, thế nhưng, vì nhiều lý do, không ít người đánh mất hạnh phúc để đến khi nhìn lại không khỏi hối tiếc. Tuổi trẻ thường yêu vội, cưới vội rồi cũng vội vàng chia tay nhưng vẫn có không ít cặp vợ chồng trẻ biết quan tâm, chia sẻ, biết cân bằng giữ “cái tôi” và “cái ta” để hạnh phúc được trọn vẹn. Họ chính là những người đang giữ lửa hạnh phúc và vun đắp thêm để ngọn lửa ấy mãi đầm ấm./.

Lê Huỳnh

Chia sẻ bài viết