Tiếng Việt | English

25/01/2018 - 16:19

Google bán sách nói trên Android, iOS và Google Home

Google vừa chính thức tung ra các tựa sách nói trên gian hàng Play Store, trên thiết bị iOS, Android và cả trên nền tảng web.

Ảnh: Google 

Theo trang tin The Verge, ngoài ra các sản phẩm audiobook cũng sẽ được cung cấp qua ứng dụng trợ lý ảo Google Assistant. Theo đó người dùng có thể nghe sách nói bằng loa thông minh ở nhà, khi đang di chuyển bằng xe hơi hoặc tiếp tục nghe trên điện thoại.

Để quảng bá dịch vụ mới tới đông đảo người dùng, Google đang triển khai chính sách giảm giá sâu cho nhiều tựa sách nói, trong đó có các cuốn Ready Player One là 6,99 USD, Fire and Fury là 8,99 USD, và Astrophysics for People in a Hurry là 7,77 USD. Google cũng giảm 50% cho lần mua sách nói đầu tiên của bạn.

Cũng áp dụng cách thức tương tự như trên ứng dụng iBook của Apple, Google cho phép người dùng có thể mua sách nói mà không cần phải đăng ký tài khoản.

Với các sách nói của Google, người dùng có thể nghe ở tốc độ 2x, cài đặt thời gian tự tắt sau một thời gian phát. Người dùng cũng có thể đồng bộ hóa cuốn sách đang nghe dở trên nhiều thiết bị khác nhau.

Điểm bất tiện duy nhất không thể thực hiện được là bạn không thể đồng bộ hóa vị trí đọc giữa một cuốn sách điện tử (ebook) và phiên bản sách nói (audiobook) của cuốn đó, vì đây là hai dịch vụ hoàn toàn khác nhau.

Mặc dù các sách nói của Google Play có thể hoạt động trên nhiều nền tảng thiết bị, song cũng có những hạn chế cụ thể. Trước hết nó chỉ hoạt động với trợ lý ảo Google Assistant trên điện thoại Android mà không hoạt động được trên iPhone, và mới chỉ hoạt động với sách nói tiếng Anh.

Với việc bổ sung dịch vụ cung cấp sách nói, Google đã tiếp tục mở rộng các dịch vụ cạnh tranh của họ với hai đối thủ sừng sỏ khác là Apple và Amazon ở lĩnh vực nội dung đa phương tiện.

Dịch vụ sách nói của Google play sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 24-1 tại 45 quốc gia với 9 ngôn ngữ khác nhau./.

Đắc Luân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết