Tiếng Việt | English

19/08/2017 - 19:49

Google tung ra những tính năng mới cực kỳ tuyệt vời dành cho Docs

Google vừa cập nhật những tính năng mới dành cho Docs, Sheets (Bảng tính) và Slides (trang trình chiếu), và cải tiến các tính năng đã bị lỗi thời để trở nên thông minh hơn.

 

Đối với những tính năng lỗi thời, Google đã tăng cường khả năng gợi ý việc thêm nội dung chỉnh sửa tài liệu (Docs) từ điện thoại hoặc máy tính bảng. Cho đến nay, chế độ gợi ý chỉnh sửa trên chỉ có sẵn trên máy tính để bàn, điều này đã gây khá nhiều bất tiện cho người dùng muốn thực hiện việc chỉnh sửa tài liệu trong lúc phải di chuyển đến một vị trí khác.

Với lần cập nhật này, người dùng hoàn toàn có thể thực hiện việc chỉnh sửa tài liệu trong khi di chuyển bằng cách vào menu "…" của 3 ứng dụng trên cả điện thoại di động và máy tính bảng.

Google cũng đã bồ sung thêm tính năng chấp nhận và từ chối tất cả mọi thay đổi cùng một lúc.

Những thay đổi lớn khác là về lịch sử phiên bản của tài liệu. Bây giờ người dùng có thể đặt tên các phiên bản cụ thể của tài liệu, điều này làm cho chúng có thể dễ dạng được nhận dạng hơn. Vì vậy, bạn có thể có một "bản nháp" đầu tiên, Google sẽ tự động lưu lại tới hàng chục lần sau khi bạn thực hiện những thay đổi.

Sau đó, bạn có thể đặt tên "bản nháp thứ hai" sau khi bạn kết thúc việc chỉnh sửa. Khi xem lại các lần chỉnh sửa cũ trên tài liệu, bạn cũng có thể yêu cầu Google chỉ hiển thị lại những lần chỉnh sửa đã được đặt tên, điều này sẽ giúp công việc trở nên dễ dàng hơn.

Google cũng bổ sung tính năng xem phiên bản "sạch" của mọi tài liệu, các tài liệu này không chứa bất kỳ hiệu đính chỉnh sửa nào trong đó dù trước đó nó đã được chỉnh sửa. Từ Công cụ (Tools), bạn sẽ chọn xem trước tài liệu giống như tất cả các chỉnh sửa được chấp nhận hoặc bị từ chối, điều này sẽ giúp cho người lần đầu tiên đọc xem tài liệu dễ tiếp cận hơn.

Các tính năng mới khác bao gồm các mẫu (Templates) được tích hợp sẵn cùng với dịch vụ, như DocuSign và cải thiện kết quả tìm kiếm của người dùng G Suite khi họ tìm kiếm những lưu trữ của chính mình trên các ứng dụng của Google./.

Theo Phi Dũng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết