Tiếng Việt | English

20/10/2019 - 11:00

Google xác nhận vấn đề bảo mật với Face Unlock của Pixel 4 mới

Theo BBC, các phóng viên công nghệ của họ đã có thể mở khóa điện thoại Pixel 4 nhiều lần bằng tính năng "Mở khóa bằng khuôn mặt" (Face Unlock) trong khi nhắm mắt.

Tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên Pixel 4 có nhiều điểm giống Face ID trên iPhone. (Nguồn: The Verge)
Một trong những tính năng bảo mật chính của điện thoại thông minh Pixel 4 mới ra mắt của Goole là nó có thể được mở khóa thông qua nhận dạng khuôn mặt. Nhưng theo BBC, công cụ này có thể được sử dụng ngay cả khi người dùng nhắm mắt.

Theo BBC, các phóng viên công nghệ của họ đã có thể mở khóa điện thoại Pixel 4 nhiều lần bằng tính năng "Mở khóa bằng khuôn mặt" trong khi nhắm mắt. Điều này dấy lên quan ngại có khả năng cho ai đó không phải là chủ sở hữu chiếc điện thoại có thể mở khóa thiết bị.

iPhone của Apple sử dụng công nghệ tương tự nhưng nó không hoạt động nếu nhắm mắt.

"Vấn đề rõ ràng dường như là bạn có thể sử dụng nó khi ai đó [chủ sở hữu điện thoại] đang ngủ hoặc thậm chí là đã chết," Nasir Memon, giáo sư và người sáng lập chương trình an ninh mạng của Trường Kỹ thuật Tandon, Đại học New York (Mỹ) nói.

Phản ứng về thông tin trên Google nói với CNN Business rằng đó không phải là một lỗi kỹ thuật và cho rằng tính năng mở khóa điện thoại bằng khuôn mặt trên điện thoại Pixel 4 "đáp ứng các yêu cầu bảo mật" và "có khả năng chống lại các nỗ lực mở khóa thông qua các phương tiện khác, như với mặt nạ."

Mặc dù vậy, Google lưu ý rằng "tính năng này được thiết kế để cải thiện theo thời gian với các bản cập nhật phần mềm."

Google cũng cảnh báo trên trang hỗ trợ "Mở khóa bằng khuôn mặt" rằng tính năng này có thể bị sử dụng sai: "Điện thoại của bạn cũng có thể được mở khóa bởi người khác nếu nó được đặt cố định trước mặt bạn, ngay cả khi nhắm mắt." "Chúng tôi khuyên bạn nên cất điện thoại vào túi áo trước hoặc túi xách và trong 'tình huống không an toàn,' hãy tắt hoàn toàn mở khóa bằng khuôn mặt."

Dự kiến, bộ đôi điện thoại Pixel 4 và 4 XL sẽ phát hành vào ngày 24/10.

Có khả năng, nếu tính năng "Mở khóa bằng khuôn mặt" không có bản sửa lỗi phần mềm, Google sẽ tắt tạm thời tính năng này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích