Tiếng Việt | English

24/12/2022 - 14:30

Gửi mùa xuân ra Nhà giàn  

Những ngày này, hàng ngàn phần quà tết đong đầy tình cảm từ đất liền đang được cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân chuẩn bị để chuyển đến với quân dân các nhà giàn DK1 và huyện đảo của Tổ quốc.

Phó Chủ tịch Hội nữ Doanh nhân Việt Nam - Hà Thị Thu Thanh trao tặng quà cho các chiến sĩ Hải quân đang công tác trên biển

Tại Vùng 2 Hải quân, những chuyến xe nối đuôi nhau, đang khẩn trương vận chuyển hàng hóa tập kết để đưa lên tàu, những món quà mang hương vị từ mọi miền của Tổ quốc. Những chậu quất cảnh, mai vàng, cùng các nhu yếu phẩm như bánh mứt, kẹo là hương vị tết mà người dân cả nước gửi gắm qua những chuyến tàu tới quân và dân ở các đảo phía nam của Tổ quốc.

Phó Chủ tịch Hội nữ Doanh nhân Việt Nam - Hà Thị Thu Thanh chia sẻ: “Mỗi mùa xuân đến ai cũng có nhiều ước mơ để có tết an vui nhất, đầm ấm nhất và hạnh phúc nhất, đặc biệt là những người lính hải quân xa nhà, giữa bốn bề sóng gió, tình cảm khiến họ cảm thấy an vui ấm áp là những món quà của quê hương, là những tình cảm được gửi ra từ đất liền. Trong những món quà chúng tôi đều có những bức thư gửi gắm là tình yêu của các mẹ, các chị, gia đình gửi đến các chiến sĩ. Hy vọng, với những món quà nhỏ, tình yêu lớn, các anh em chiến sĩ sẽ đón một mùa xuân yên vui, ấm áp nhất”.

Những chuyến tàu ra đảo vào dịp cuối năm trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, việc vận chuyển được những món quà từ đất liền phải vượt qua muôn vàn sóng gió mới đến được với người lính đảo, vì vậy mọi công đoạn từ đóng gói, vận chuyển được các chiến sĩ Tiểu đoàn DK1 chuẩn bị hết sức tỉ mỉ.   

Các chiến sĩ Tiểu đoàn DK1 gói quà cẩn thận trước khi vận chuyển lên tàu

Hạ sĩ Lê Đình Ngọc Tân - Tiểu đoàn DK1, Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải Quân cho biết: “Mỗi dịp tết các hạ sĩ quan và cán bộ ở đây mọi năm đều đóng gói và gửi quà cho các đồng chí, đồng đội để họ yên tâm công tác ở ngoài đảo xa. Em mong muốn các đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ trở về với đất liền và về quê ăn tết”.

Các chiến sĩ vận chuyển hàng hóa, quà tặng lên xe để chuyển ra tàu

Trong khoang tàu đầy ắp hàng hóa được chuẩn bị kỹ lưỡng thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân cả nước dành cho quân dân nơi đảo xa.

Các chiến sĩ kiểm tra hàng hóa trước khi vận chuyển lên tàu

Thiếu tá Trịnh Văn Nghị - Chính trị viên phó Tiểu Đoàn DK1, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân thông tin: “Đến tết thì đúng là vui như tết, cán bộ, chiến sĩ ở nhà giàn khi nhận quà rất trân trọng và cảm ơn sự quan tâm của các đơn vị ở đất liền, đồng đội ở trong bờ chuẩn bị khá là công phu để mang được thùng hàng ra rất vất vả, chỉ mong muốn đưa lên chất lượng tốt nhất, anh em rất cảm động và cảm ơn anh em ở trong đất liền”.


Các chiến sĩ vận chuyển hoàng hóa, quà tặng lên tàu

Những chuyến hàng mang theo mùa xuân tới biển đảo, đó cũng là tình cảm của quân và nhân dân ở đất liền gửi gắm tới cán bộ, chiến sĩ những người vẫn đang ngày đêm cầm chắc tay súng, canh giữ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết