Tiếng Việt | English

07/01/2020 - 10:22

Mang xuân đến với nhà giàn

Hàng năm, cứ mỗi độ tết đến, xuân về, Vùng 2 Hải quân lại tổ chức đoàn công tác ra thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ (CBCS), nhân viên công tác trên nhà giàn DK1. Năm nay cũng vậy, những chuyến tàu gửi gắm tình cảm của quân và dân cả nước từ đất liền cùng nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm cho Tết Canh Tý 2020 đã khởi hành để đến với bộ đội nhà giàn DK1, các tàu trực và quân, dân trên các đảo thuộc vùng biển phía Nam của Tổ quốc.

Buổi tiễn đoàn công tác tại căn cứ Long Sơn
Buổi tiễn đoàn công tác tại căn cứ Long Sơn

Gặp chúng tôi trước khi tàu rời cảng Căn cứ Long Sơn, Vùng 2 Hải quân, Đại tá Đinh Văn Thắng - Phó Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, cho biết: “Năm nay, vùng vẫn tổ chức 2 tàu và chia làm 2 hướng, mang theo nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm và quà tết đến với CBCS nhà giàn DK1, quân và dân huyện Côn Đảo”.

Hơn 200 thùng quà được bao gói cẩn thận, có nhiều chủng loại khác nhau như tivi, đầu thu vệ tinh; các loại thực phẩm: Mứt, gạo nếp, lá dong, đậu xanh, mì, miến, bầu, bí, hành tỏi, bánh kẹo, kem đánh răng, dầu gội,... Những cành đào miền Bắc, những chậu mai vàng miền Nam mang đậm không khí tết cũng được chuyển ra nhà giàn. Tất cả hàng hóa do các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân các tỉnh, thành phố trong cả nước đóng góp, gửi tặng. Đại tá Đinh Văn Thắng cho biết thêm: “Đó là tình cảm của Đảng bộ, chính quyền các địa phương và nhân dân cả nước gửi đến CBCS, nhân viên nhà giàn. Không chỉ mang giá trị vật chất, đây còn là những món quà tinh thần góp phần tạo động lực, cổ vũ, động viên CBCS, nhân viên trên nhà giàn an tâm công tác và đón Tết Canh Tý thêm đủ đầy, vui tươi”.

Những cành hoa mai, hoa đào được mang lên tàu ra khơi

Những cành hoa mai, hoa đào được mang lên tàu ra khơi

Để hàng hóa, lương thực, thực phẩm ra đến nhà giàn, đảo xa vẫn bảo đảm chất lượng, tươi ngon, an toàn thực phẩm, Trung tá Nghiêm Xuân Thái - Chính trị viên Tiểu đoàn DK1, Vùng 2 Hải quân, chia sẻ: “Tiểu đoàn đã đề nghị Bộ Tư lệnh Vùng cấp các bao tải, thùng các-tông, túi nylon để CBCS đơn vị sắp xếp, gói các loại hàng hóa, quà tặng cẩn thận. Công tác chuẩn bị cho chuyến đi được cấp ủy, chỉ huy đơn vị phối hợp từng tàu thực hiện chu đáo. Ngay từ chiều 25-12-2019, đơn vị chúng tôi đã tổ chức lực lượng phối hợp CBCS trên tàu 261 và tàu 263 bốc xếp hàng hóa gọn gàng, an toàn. Công tác kiểm tra, kiểm nghiệm được thực hiện chặt chẽ và đúng theo sự chỉ đạo của vùng”. 

Còn Đại úy Phạm Văn Vị - Thuyền trưởng tàu 263, bộc bạch: “Hàng hóa được bao bọc 3 lớp, do vậy sẽ tránh được tác động, ảnh hưởng của nước biển,… Để tránh nhầm lẫn, trên mỗi gói quà tết, chúng tôi đều ghi rõ từng loại quà gửi cho từng nhà giàn. Tàu chuẩn bị 2 phương án: Nếu sóng lớn sẽ chuyển quà cho nhà giàn bằng dây kéo, còn sóng nhỏ thì chuyển bằng xuồng. Bằng mọi cách, phải chuyển quà tết đến tận tay CBCS một cách an toàn tuyệt đối. Mong là quà sẽ đến tận tay các đồng chí để kịp thời động viên mọi CBCS nơi biển, đảo tiền tiêu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Những cây quất cảnh được chuyển lên tàu

Những cây quất cảnh được chuyển lên tàu

Sáng ngày 29/12/2019, 2 con tàu kéo còi chào đất liền, chở đoàn công tác rời cảng, bắt đầu hành trình mang mùa xuân đến với CBCS nhà giàn cùng quân và dân huyện Côn Đảo. Chúng tôi cảm nhận rất rõ tình cảm và trách nhiệm của đất liền dành cho những người đang làm nhiệm vụ cao cả nơi biển, đảo xa xôi. Đúng như sự khẳng định của Đại tá Đinh Văn Thắng: “Sự quan tâm chăm lo của đất liền trong mỗi dịp tết đến, xuân về đã tiếp thêm động lực, là nguồn sức mạnh để CBCS nhà giàn DK1, quân và dân Côn Đảo luôn kề vai sát cánh, vững vàng nơi đầu sóng, ngọn gió, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc”./.

Quang Tiến

Chia sẻ bài viết