Tiếng Việt | English

22/03/2023 - 19:30

Gương mẫu, trách nhiệm với công tác Hội

Đến ấp Cầu Ván, xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An, hỏi về chị Huỳnh Thị Ngọc Diễm, nhiều người biết đến chị với vai trò là Chi hội phó Chi hội Phụ nữ (PN) ấp nhiệt tình, trách nhiệm.

Chị Huỳnh Thị Ngọc Diễm

Chị Diễm trở thành hội viên (HV) PN từ năm 2012. Chị rất năng nổ, tích cực tham gia các phong trào tại địa phương. Với sự nhiệt huyết của mình, chị được tín nhiệm bầu làm Chi hội phó Chi hội PN ấp Cầu Ván vào năm 2022. Hàng tháng, chi hội duy trì sinh hoạt đều đặn, các chị em đoàn kết, giúp đỡ nhau. HV còn tích cực tham gia góp vốn xoay vòng, giúp các chị em đang có nhu cầu vốn để phát triển kinh tế, sẻ chia để cùng nhau vượt khó.

Chị Diễm là thành viên nòng cốt, tích cực cùng Chi hội trưởng Chi hội PN ấp vận động 30 HV thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Các chị em cùng động viên, nhắc nhở nhau thực hiện tốt tiêu chí của cuộc vận động. Bên cạnh đó, Chi hội PN ấp còn phát động các chị em nhặt rác trên các tuyến đường, phối hợp trồng cây xanh, góp phần bảo vệ môi trường tại địa phương.

Để tạo sự gắn kết giữa các HV, chị Diễm thường xuyên trò chuyện, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kết hợp tuyên truyền, vận động, tạo sự tin tưởng để chị em tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động. Chị cũng rất quan tâm, nhiệt tình giúp đỡ những HVPN gặp khó khăn trong cuộc sống.

Bên cạnh công tác xã hội, trong gia đình, chị Diễm là người vợ đảm, mẹ hiền, vun đắp hạnh phúc cho tổ ấm. Chị cùng chồng là anh Châu Thanh Phong trồng thanh long. Kinh tế gia đình ổn định, anh chị có điều kiện nuôi 2 người con gái học hành đến nơi, đến chốn.

Chị Diễm là tấm gương PN hết lòng vì công việc chung, có nhiều đóng góp cho cộng đồng, được người dân tin tưởng, quý mến. Với những nỗ lực của mình, chị Diễm được UBND xã An Lục Long, Hội Liên hiệp PN Việt Nam xã tặng nhiều giấy khen về thành tích trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua./.

Hoàng Đệ

Chia sẻ bài viết