Tiếng Việt | English

20/09/2015 - 05:53

Hà Tĩnh: Một học sinh dũng cảm lao xuống dòng nước lũ cứu sống cô giáo

Chiều 19-9, thầy Nguyễn Hữu Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Cù Huy Cận, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, khoảng 6 giờ 30 phút sáng nay 19-9, em Nguyễn Hữu Thắng, học sinh lớp 11A4 của trường này đã kịp thời lao xuống dòng nước lũ chảy xiết cứu sống một cô giáo bị lật thuyền.

Sáng 19-9, thầy giáo Nguyễn Trần Hữu - dạy môn toán và vợ là cô giáo Trần Thị Mạnh - dạy môn giáo dục công dân (đều công tác tại Trường THPT Cù Huy Cận) đang trên đường chèo thuyền tới trường. Khi vừa tới thôn Mỹ Ngọc, thuộc địa phận xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang, gần cổng trường thì bất ngờ thuyền bị lật nhào. Do khu vực này dòng nước sâu, chảy xiết lại dốc nên sau khi bị ngã xuống, thầy Hữu may mắn bám được vào thân thuyền bơi được vào bờ, còn cô Mạnh thì bị dòng nước cuốn trôi về phía gần cống thoát lũ của tuyến đường Ân Phú - Cửa Rào xa hàng chục mét.


Em Nguyễn Hữu Thắng

Rất may lúc này, em Thắng cũng đang trên đường tới trường nghe tiếng kêu cứu thất thanh đã ngay lập tức vứt cặp sách lại rồi lao xuống dòng nước lũ bơi ra khu vực cống thoát lũ cứu sống cô Mạnh đưa vào bờ an toàn.

"Lúc đó, nếu em không nhảy xuống cứu thì các bạn khác đi phía sau cũng sẽ nhảy xuống cứu. Lúc nhảy xuống nước, em chỉ nghĩ bơi thật nhanh nhất để tiếp cận cô giáo đang chới với sắp lọt vào trong cống", em Thắng chia sẻ. Còn vợ chồng cô Mạnh cũng cho biết, lúc thuyền bị dòng nước xoáy cuốn lật chìm xảy ra quá nhanh, ai cũng đều hoảng loạn. Chúng tôi vô cùng biết ơn và cảm kích trước hành động dũng cảm lao mình xuống dòng lũ để cứu người của em Thắng.

Thầy Nguyễn Hữu Toàn cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã tới gặp mặt biểu dương hành động dũng cảm của em Thắng và động viên, hỏi thăm sức khỏe của vợ chồng cô Mạnh. Trong ngày chào cờ thứ hai đầu tuần tới (20-9), Trường THPT Cù Huy Cận cũng sẽ biểu dương hành động dũng cảm của em Thắng trước toàn thể nhà trường. Được biết, em Thắng là học sinh ngoan, học lực khá. Em làm lớp trưởng từ thời học cấp 2 đến nay./.

Nguồng: Dương Quang/SGGP
 

Chia sẻ bài viết