Tiếng Việt | English

21/12/2021 - 19:11

Hai con khỉ bị nghi ngờ giết hàng trăm chú chó để trả thù cho khỉ con đã chết

Hai con khỉ đã bị các nhà chức trách Ấn Độ bắt giữ sau khi giết chết khoảng 250 chú chó trong những cuộc tấn công "trả thù" sau cái chết của một chú khỉ con.

Các nhà chức trách trong cơ quan quản lý rừng thuộc quận Beed, bang Maharashtra cho biết, những con khỉ đã sập bẫy vào 19/12 và đã được thả vào môi trường tự nhiên.

"Hai con khỉ liên quan đến vụ giết hại hàng loạt những chú chó con đã bị cơ quan quản lý rừng ở Beed bắt giữ", ông Sachin Kand, một thành viên của lực lượng kiểm lâm thông tin tới hãng thông tấn ANI của Ấn Độ.

Ảnh minh họa: Getty

Ảnh minh họa: Getty

Những con khỉ sau đó đã được đưa tới một ngôi rừng ở Nagpur - nơi chúng được thả ra.

Radhakishan Sonawane, một người dân thuộc làng Lavool cho biết, các cuộc tấn công xảy ra trong 3 tháng qua khi 2 con khỉ trên bắt những chú chó con đi và đặt chúng ở những nơi cao.

"Với độ cao như vậy, nhiều chú chó con đã chết vì không có thức ăn hoặc nước uống. Ngoài ra, chúng cũng chết vì bị rơi từ trên cao xuống. Khoảng 200 chú chó con trong làng của chúng tôi đã mất mạng như vậy", Sonawane chia sẻ với Press Trust India (PTI).

Một số loài khỉ được biết tới với tập tính trả thù thông qua hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp. Năm 2017, các nhà nghiên cứu công bố một tài liệu xem xét sự tương tác xã hội của loài khỉ. Họ đã phân tích 500 tiếng video và phát hiện ra rằng những con khỉ theo dõi hành vi của những con vật khác và sẽ tiến hành trả thù.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu những con khỉ ở quận Beed giết chó có phải vì trả thù hay không.

Ông Amol Munde thuộc lực lượng kiểm lâm cho biết, ông đã phát hiện ra 3 - 4 trường hợp chó con chết sau khi bị 2 con khỉ trên đưa đi ở Lavool. Ông cho biết ông không nhìn thấy những con chó trong làng đã giết chết một con khỉ con, cũng như không cho rằng cái chết của những con chó là kết quả từ sự trả thù trong tự nhiên.

"Chúng đã chăm sóc những con chó con. Chúng từng giữ những con chó con trên những cây cao".

"Những con chó con không thể tồn tại ở những nơi mà chúng không có thức ăn hay nước uống. Nếu một con chó con trốn khỏi 2 con khỉ trên, nó sẽ chết sau khi rơi từ độ cao như vậy".

Những người dân lo ngại sau khi những con khỉ giết chết hầu hết chó trong làng, chúng sẽ chuyển sang tấn công trẻ em. Ông Munde cho biết đã có những người bị thương sau khi chạy trốn khỏi 2 con khỉ trên.

"Những con khỉ này nhìn chung không tấn công con người nhưng mọi người vẫn sợ chúng. Một số người đã bị thương trong những ngày qua khi chạy trốn khỏi 2 con khỉ trên. Dù vậy, không có trường hợp nào bị khỉ cắn được ghi nhận trong làng", ông Munde thông tin tới News18./.

VOV.VN(Theo: Newsweek) (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết