Tiếng Việt | English

16/05/2017 - 19:29

Hạn chế tối đa và từng bước loại trừ tai nạn lao động

Ngày 16/5, Liên đoàn Lao động tỉnh Long An tổ chức Họp mặt công nhân viên chức - lao động (CNVC- LĐ) bị tai nạn lao động nhân Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ I, năm 2017.

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng cùng đại diện lãnh đạo các cấp công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh và 95 trường hợp CNVC - LĐ bị tai nạn lao động nặng, thân nhân của các CNVC - LĐ bị tai nạn đã mất.


Giao lưu với các trường hợp bị tai nạn lao động

Đầu năm 2017 đến nay, toàn tỉnh có 4 vụ tai nạn lao động làm chết 4 người. Hầu hết các vụ tai nạn lao động là do: Điện giật, ngã từ trên cao, sập công trình, bị máy cuốn và tai nạn giao thông từ trên đường đi làm về,...

Nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn thương tâm là do người sử dụng lao động phân công công việc không đúng ngành nghề, thiếu kiểm tra, giám sát, chưa tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho người lao động; người lao động bất cẩn, chưa chấp hành nghiêm việc đeo dây an toàn khi làm việc trên cao;...


Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng tặng quà cho công nhân viên chức - lao động bị tai nạn lao động

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Lê Thị Rết gửi lời chia sẻ, động viên đến những CNVC- LĐ bị tai nạn lao động đã và đang làm việc trên địa bàn tỉnh. Bà cho rằng, đây là hoạt động truyền thống của tổ chức Công đoàn nhằm chia sẻ khó khăn với những CNVC - LĐ không may bị tai nạn trong quá trình làm việc với tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên.

Tại buổi họp mặt, các CNVC- LĐ bị tai nạn lao động nặng nghiêm túc kiểm điểm thiếu sót, sự chủ quan, bất cẩn trong lao động và rút kinh nghiệm để hạn chế tối đa và từng bước loại trừ tai nạn lao động gây chết người trong thời gian tới. Sau buổi họp mặt, đại diện lãnh đạo tỉnh sẽ tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho các trường hợp CNVC - LĐ bị tai nạn khác.

Dịp này, các CNVC - LĐ bị tai nạn lao động được nhận 1 phần quà trị giá 600.000 đồng từ nguồn ngân sách tỉnh./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết