Tiếng Việt | English

29/09/2017 - 09:58

Hàn Quốc: Triều Tiên sẽ tiến hành thêm các hành động khiêu khích

Theo Yonhap, ngày 28/9, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha cho biết “có khả năng cao” Triều Tiên sẽ tiến hành các hành thêm các hành động khiêu khích quân sự, Hàn Quốc và Mỹ đang phối hợp để chuẩn bị đối phó với những khả năng này.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha. (Nguồn: Getty Images)

Trong một bài phỏng vấn được truyền trực tiếp trên kênh truyền hình JTBC, bà Kang cho hay: “Khả năng Triều Tiên tiến hành thêm các hành động khiêu khích là rất cao. Vì lý do đó, Hàn Quốc và Mỹ đang tăng cường đối phó với nhiều hình thức khiêu khích có khả năng xảy ra, thông qua cộng tác chặt chẽ. Hai nước hiện nay đang phối hợp nhằm đạt được sự sẵn sàng toàn diện và răn đe mạnh mẽ đối với bất cứ hình thức khiêu khích nào." Mặc dù vậy, bà Kang không đưa ra thêm thông tin chi tiết.

Liên quan đến lĩnh vực phòng thủ và các biện pháp trừng phạt được thắt chặt của Hàn Quốc đối với Triều Tiên, Ngoại trưởng Kang cho biết những điều này nhằm đáp trả các hành vi khiêu khích của Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, theo bà Kang, mục tiêu cuối cùng của Seoul là buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân của mình.

Vào ngày 10/10 tới, Triều Tiên sẽ kỷ niệm 72 năm ngày thành lập đảng Lao Động Triều Tiên, đảng cầm quyền ở Triều Tiên. Với nước này, một ngày lễ kỷ niệm lớn thường được chào mừng bằng một cuộc phô trương sức mạnh quân sự./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết