Tiếng Việt | English

29/09/2016 - 14:43

Hãng bay Vietjet “tận thu” có đúng luật?

Chiều ngày 22/9/2016, tôi đi trên chuyến bay VJ 133 từ Hà Nội đến TP.HCM gặp phải sự cố.

Sau khi tự in vé ở máy tự động, tôi đến quầy checkin đề nghị dán vào túi xách tay của tôi băng giấy đỏ cho hợp lệ hành lý xách tay. Cô nhân viên trả lời, túi xách tay nhỏ không cần dán (trong túi xách của tôi chỉ có bóp tiền, áo lạnh, cuốn sách, chai nước suối, hai điện thoại ip6 plus và cục sạc pin).

Tiếp tục, tôi qua cửa an ninh vào phòng chờ lên máy bay. Trong thời gian chờ, tôi có mua 4 trái phật thủ và 2kg hồng về làm quà cho gia đình. Khi qua cửa xét vé, cô nhân viên nhìn thấy túi trái cây và yêu cầu phải cân, tôi chấp hành, túi trái cây nặng khoảng 7kg. Tưởng vậy là xong, tôi đi vào đường dẫn lên máy bay nhưng bị gọi lại và yêu cầu phải cân cả túi xách tay cùng túi trái cây, chỉ số cân 2 loại là 9,2 kg.

Nhân viên yêu cầu tôi nộp phạt, tôi không đồng ý, vì mua hàng hóa tại phòng chờ cũng bị cân hành lý thì hãng phải khuyến cáo trước cho khách hàng biết để không vi phạm. Trước nay, tôi đi máy bay nhiều lần của nhiều hãng nhưng chưa bao giờ bị phạt như thế này! Tôi nghĩ, vì kinh doanh nên hãng muốn tận thu bằng mọi giá. Thông cảm cho việc này, tôi đồng ý đóng phạt cho 2,2 kg xách tay thừa nhưng cô nhân viên yêu cầu mua 15kg hành lý.

Tôi không đồng ý, vì trong vé tôi mua đã bao gồm 7kg xách tay. Lúc này, nhân viên ấy xúc phạm tôi, cô nói rằng, muốn mang hành lý mà không mua trước, khi bị phát hiện phải mua hành lý phạt; sau đó, cô gây áp lực bằng cách yêu cầu tôi xuất trình thẻ lên máy bay nhằm mục đích thu lại thẻ và không cho tôi lên máy bay.

Rất uất ức trước thái độ hống hách và coi thường khách hàng của cô nhân viên, nhưng không muốn bị giữ lại, tôi đành bỏ 2kg hồng để được lên máy bay.

Qua sự việc trên, tôi thất vọng với cách tận thu của hãng và uất ức trước thái độ cư xử thiếu lễ độ, thiếu lý lẽ thuyết phục khách hàng của nhân viên hãng bay Vietjet.

Đồng thời, tôi cũng đề nghị, hãng Vietjet cần khuyến cáo cho khách được biết, quà mua tại phòng chờ lên máy bay sau khi qua cửa an ninh vẫn phải đóng tiền cước hành lý nếu vượt quá 7kg tiêu chuẩn hành lý xách tay. Nhưng trường hợp này chỉ thu đúng trọng lượng vượt quá 7kg cho phép để khách hàng được biết nhằm tránh bị tình trạng vỡ khóc, vỡ cười như tôi./.

Bích Thủy

Chia sẻ bài viết