Tiếng Việt | English

28/01/2018 - 10:02

Hàng dát vàng khuấy động thị trường tết

Thị trường quà Tết Nguyên đán đang sôi động với nhiều mặt hàng mới, lạ, trong đó, hàng dát vàng được nhiều người ưa chuộng.

Mặt hàng dát vàng khá phong phú 

Nhiều món quà tết dát vàng độc, lạ được khách đặt từ trước vì sợ “cháy hàng” như tháp tỏi, thỏi kẹo vàng, tượng chó vàng, cây cảnh,... Mua hàng dát vàng làm quà tết đang là xu hướng tiêu dùng mới của một số người. Hàng dát vàng phục vụ thị trường tết 2018 phong phú mẫu mã, nhiều mức giá, mang ý nghĩa đẹp, may mắn,... nên được nhiều người ưa chuộng.

Theo quan điểm của nhiều người, chưng trên bàn thờ tổ tiên hay tặng những món hàng dát vàng có thể mang đến những điều may mắn, niềm vui trong năm mới. Chị Nguyễn Thị Thu Thảo, ngụ khu B, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An chia sẻ: “Khi đời sống người dân ngày càng phát triển thì việc biếu, tặng quà tết cũng được chăm chút hơn. Tết năm nay, ngoài các sản phẩm linh khuyển mạ vàng, thị trường quà tết còn xuất hiện các loại tiền xu mạ vàng, tháp tỏi mạ vàng,... với giá dao động từ 50.000-250.000 đồng/món.

Một tiểu thương kinh doanh tạp hóa tại chợ phường 2, TP.Tân An cho biết: “Năm nay, linh khuyển mạ vàng chiếm ưu thế, có giá dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Do kinh doanh nhỏ nên chỉ khi có khách hàng thân thiết đặt trước, tôi mới lấy về”.

Hàng dát vàng được nhiều người ưa chuộng

Chủ cửa hàng kinh doanh các mặt hàng tranh, tượng, đồ thờ cúng trên Quốc lộ 1, phường 5, TP.Tân An cho biết: “Tết này, những món đồ phong thủy dát vàng được nhiều người lựa chọn thay vì mua những loại làm bằng đồng hay bột sáp như trước đây. Đối với những người có điều kiện, họ còn đặt thiết kế theo nhiều kiểu dáng như gia đình linh khuyển,... thể hiện sự đoàn tụ, sung túc để làm quà tặng. Giá cả tùy khối lượng vàng hay đá quý được dát lên sản phẩm, trung bình, một bức tượng chó dát vàng dao động từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng...”.

Nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng, những ngày này, tại các chợ, điểm kinh doanh, hàng dát vàng đã có mặt phục vụ thị trường tết./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết