Tiếng Việt | English

05/12/2016 - 11:41

Hàng hóa phục vụ tết đã sẵn sàng

Đến thời điểm này, dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 nhưng hầu như tất cả các đơn vị, doanh nghiệp (DN), các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh Long An, những nơi cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng đều tập trung chuẩn bị hàng hóa. Không có tình trạng "cháy hàng" vào giờ chót và giữ giá cả bình ổn là hầu hết những lời khẳng định khi chúng tôi gặp gỡ và trao đổi cùng các đơn vị phân phối hàng hóa trong những ngày cuối năm.


Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Mộc Hóa - Nguyễn Phong Châu kiểm tra hàng hóa dự trữ trong kho trước khi phân phối cho các đại lý

Doanh nghiệp chuẩn bị nguồn hàng

Tuy không được hỗ trợ từ Quỹ Bình ổn giá của tỉnh từ năm 2014 nhưng các DN vẫn nỗ lực, phấn đấu, phục vụ tốt nhất nhu cầu tiêu dùng của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Thay vì sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước hỗ trợ DN để bình ổn giá dịp tết, tỉnh tạo điều kiện để DN tiếp cận vốn vay ngân hàng với lãi suất ưu đãi, hợp lý.

Giám đốc Công ty Cổ phần (Cty CP) Thương mại Mộc Hóa - Nguyễn Phong Châu chia sẻ: "Đến thời điểm này, Cty chúng tôi tập trung dự trữ hàng hóa để phục vụ người dân dịp Tết Đinh Dậu 2017. Theo kế hoạch, Cty chuẩn bị hơn 30 tỉ đồng cho việc thu mua dự trữ hàng tết, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ. Hàng hóa chủ yếu là những mặt hàng thực phẩm: Đường cát, thực phẩm chế biến, nước giải khát, nước chấm, dầu ăn, bánh kẹo, xăng, dầu và một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu khác. Năm 2016, Cty có hệ thống gần 500 đại lý bán lẻ ở các huyện vùng Đồng Tháp Mười nhằm bảo đảm hàng hóa đến tay người tiêu dùng ở khu vực vùng sâu, vùng xa trên địa bàn, góp phần ổn định thị trường. Từ nay đến Tết Nguyên đán, Cty phát triển thêm một số điểm bán lẻ khác nữa".

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh - Nguyễn Xuân Hồng nhận định: "Để phục vụ tốt nhu cầu cung ứng hàng hóa trong dịp tết, các DN, đơn vị liên quan đều cam kết bảo đảm nguồn cung hàng hóa, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng ghim hàng, nâng giá,... Sở Công Thương cũng chỉ đạo Quản lý thị trường tập trung tối đa kiểm soát nhằm ngăn chặn những hành vi gian lận, tăng cường công tác đấu tranh, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; phối hợp các ngành chức năng kiểm soát chất lượng, an toàn thực phẩm trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để người tiêu dùng yên tâm mua sắm, nhất là trong dịp tết".


Hàng hóa phục vụ tết được Siêu thị Co.opMart Tân An chuẩn bị

Siêu thị là một trong những nơi mua sắm lý tưởng của nhiều người dân. Đến thời điểm này, tại Co.opMart Tân An đang trưng bày nhiều mặt hàng thiết yếu, giá tốt hơn so với giá của thị trường từ 5-10%, với các mặt hàng cùng loại.

Giám đốc Co.opMart Tân An - Nguyễn Thị Hoàng Anh cho biết: "Hiện siêu thị đã chuẩn bị nguồn hàng phục vụ tết. Tuy nhiên, đến thời điểm khoảng 15-12, siêu thị mới tập trung nguồn hàng dự trữ để phục vụ tết với số lượng tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Dự kiến vào những ngày cận tết, hệ thống Co.opMart phối hợp nhiều nhà cung cấp lớn thực hiện các chương trình khuyến mãi và giảm giá từ 10-50% so với trước đó, đồng thời tăng thêm nhiều khuyến mãi tiện ích cần thiết. Co.opMart Tân An sẽ đưa ra nhiều mặt hàng, hàng hóa có xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm chất lượng, giá cả hợp lý, nhất là đối với các mặt hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng".

Ở khu vực Đồng Tháp Mười, với lượng hàng hóa dồi dào, nguồn cung ứng trên thị trường chắc chắn sẽ bảo đảm nhu cầu tiêu dùng của người dân. Cửa hàng trưởng tại Shopping Centre Kiến Tường - Thái Quốc Hùng cho biết: "Theo dự báo, giá cả các mặt hàng tiêu dùng năm nay tương đối ổn định, cửa hàng nhập về một số mặt hàng thiết yếu như nước chấm, rượu, bia, bánh kẹo,... và các mặt hàng thiết thực khác. Shopping Centre Kiến Tường chuẩn bị nguồn hàng để phục vụ tết với số lượng tăng gần 15%. Hiện nay, doanh thu bình quân của cửa hàng mỗi ngày khoảng 18-20 triệu đồng; thời điểm cận tết, với các mặt hàng phong phú, giá cả phù hợp, doanh thu của cửa hàng có thể lên đến 35 triệu đồng/ngày. Là một trong các cửa hàng bán lẻ của Cty CP Thương mại Mộc Hóa, hiện Cty chuẩn bị chu đáo các nguồn hàng nên chúng tôi rất yên tâm".

Còn chị Nguyễn Thị Hà, người dân ở phường 2, thị xã Kiến Tường cho rằng: "Tôi thường đi mua sắm ở Shopping Centre Kiến Tường. Ở đây tất cả đều là hàng Việt chất lượng cao, giá cả lại rẻ hơn bên ngoài khoảng 3.000-5.000 đồng/mặt hàng. Thời điểm này, tôi chỉ mua sắm những mặt hàng cần thiết như bột giặt, sữa tắm, hàng gia dụng nhà bếp thôi; gần tết, tôi mới mua sắm nhiều cho cả nhà ăn tết. Ở siêu thị mini này, hàng hóa rất đa dạng, nguồn hàng dồi dào để phục vụ khách hàng nên người dân không cần mua quá sớm; gần tết, có các chương trình khuyến mãi, mua sắm sẽ thuận lợi hơn".


Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Mộc Hóa - Nguyễn Phong Châu kiểm tra hàng hóa dự trữ trong kho trước khi phân phối cho các đại lý

Các đại lý bán lẻ cũng sẵn sàng

Tại chợ Cần Đước, chị Lê Thị Kim Phượng, đại lý bán lẻ của Cty Bibica chia sẻ: "Chúng tôi có kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phục vụ dịp tết hàng tháng nay. Tôi làm đại lý phân phối hàng cho Bibica gần 3 năm qua, hiện Cty chủ động chuẩn bị nguồn hàng các loại để giao về cho đại lý. Nguồn hàng của Cty phong phú, bảo đảm đáp ứng nhu cầu phục vụ dịp Tết Nguyên đán và cam kết không có biến động về giá. Đến thời điểm này, đại lý chúng tôi nhập hàng dự trữ tăng khoảng 15% so với ngày thường để phục vụ người tiêu dùng dịp tết".

Trao đổi cùng chúng tôi, chị Nguyễn Thùy Dương, tiểu thương kinh doanh các mặt hàng tạp hóa tại chợ Thuận Đạo, huyện Bến Lức cho biết: "Theo tôi, thị trường nông thôn và ở khu vực quanh các khu công nghiệp vẫn là thị trường giàu tiềm năng, sức mua có thể chiếm trên 70% nhu cầu của người dân. Thực tế cho thấy, một số phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn có sức mua tốt và bán được hàng vì đáp ứng đúng nhu cầu tiêu dùng và bán sản phẩm với giá cả hợp lý. Người dân ở nông thôn vẫn thích hàng Việt và đa phần là các mặt hàng thông dụng như bánh kẹo, dầu ăn, bột ngọt, muối, mắm, bia, rượu,... Để đáp ứng đủ lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân nông thôn và công nhân, lao động, đến nay, cửa hàng chúng tôi chuẩn bị lượng hàng hóa tăng khoảng 10% so với ngày thường. Đặc biệt, vào khoảng cuối tháng 11 âm lịch, chúng tôi sẽ tăng nguồn hàng dự trữ lên gấp đôi để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân".

Theo chị Huỳnh Thúy Hà, đại lý bán lẻ của Nutifood tại đường Hùng Vương, phường 2, TP.Tân An, số lượng hàng hóa phục vụ tết được đại lý đặt hàng với nhà phân phối cách đây hơn 1 tháng và bắt đầu cung ứng cho người dân. Đại lý cũng tập trung dự trữ nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán 2017. Tại đại lý bán lẻ này, các mặt hàng tiêu dùng khá đa dạng và phong phú. Theo chị Hà thì hàng Việt Nam chất lượng cao như bánh kẹo Kinh Đô, Bibica, sữa đậu nành Fami,... được người tiêu dùng lựa chọn nhiều vì giá cả phù hợp, chất lượng bảo đảm, mẫu mã tương đối đẹp và yếu tố quyết định là an toàn.

Theo ghi nhận chung, đến thời điểm này, nguồn hàng hóa phục vụ tết rất dồi dào, phong phú, hệ thống phân phối phủ rộng, giá cả hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm dịp tết ổn định, bảo đảm cân đối cung - cầu và bình ổn thị trường./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích