Tiếng Việt | English

02/02/2016 - 11:21

Hoa tết vào xuân

Để đón tết, nhu cầu làm đẹp, trang trí nhà cửa của các gia đình rất cao, đặc biệt là hoa tết. Nắm được nhu cầu của khách hàng, nhiều nông dân tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An cho ra thị trường những loại hoa tết rực rỡ sắc màu phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Anh Trần Anh Thy, nông dân ấp Tân Điền, xã Long Thượng cho biết, phục vụ thị trường tết năm nay, anh chuẩn bị 30.000 chậu lan với các loại giống Dendro, Mokara, hồ điệp, vũ nữ,... Để có sản phẩm đẹp cho khách hàng lựa chọn, bắt đầu từ tháng 9 âm lịch, anh tiến hành xử lý lan ra hoa, chăm sóc và cho vào chậu.

Giá bán các loại lan Dendro dao động từ 30.000 - 60.000 đồng/chậu. Các loại còn lại có giá cao hơn từ 150.000 - 250.000 đồng/chậu. Hiện nay, rất nhiều khách hàng đến tận vườn lan để đặt hàng.


Anh Vũ Quyết Chiến chăm sóc vườn lan

Anh Vũ Quyết Chiến, ngụ ấp Thuận Tây 2, xã Thuận Thành đến với nghề trồng lan đã 7 năm. Anh trồng lan quanh năm trên diện tích 15.000m2 với số lượng lên đến vài trăm ngàn gốc, gia đình anh xây dựng được phòng thí nghiệm tự ươm cây giống để trồng mà không phải nhập từ bên ngoài. Đồng thời, gia đình anh còn tạo điều kiện cho vài chục lao động địa phương tăng thêm thu nhập trong dịp tết.

Anh Nguyễn Thành Phương, ngụ ấp Tân Điền, xã Tân Kim, có hơn 10 năm kinh nghiệm trồng cây sống đời cho biết, sống đời thuộc loại dễ trồng, ít tốn chi phí phân bón và công chăm sóc. Hơn nữa, loại cây này thích hợp trồng trên vùng đất cao, sau 6 tháng thì có thể thu hoạch. Hiện anh trồng sống đời trên diện tích 5.000m2. Chi phí bình quân mỗi công đất, nông dân bỏ ra từ 3-4 triệu đồng, sau khi thu hoạch hầu hết đều có lãi.

Thương lái tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM tìm đến nông dân đặt cọc thu mua với giá từ 8.000-10.000 đồng/cây.

Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cần Giuộc - Đồng Quang Đôn cho biết, năm nay, nông dân trong huyện tiếp tục đầu tư trồng hoa tết và diện tích có tăng hơn so với những năm trước đây. Hiện nay, diện tích hoa tết toàn huyện đạt trên 40ha, trong đó nhiều nhất là hoa lan và cây sống đời (trên 20ha), tập trung chủ yếu tại các xã Tân Kim, Thuận Thành, Phước Lý và Long Thượng. Các loài hoa còn lại là vạn thọ, cúc,... tập trung ở xã Phước Lâm, Mỹ Lộc. Năm nào cũng vậy, việc trồng và bán hoa tết đem lại thu nhập đáng kể cho nhiều nông dân./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích