Tiếng Việt | English

29/01/2021 - 11:35

Hàng loạt vụ án, vụ việc nội chính, tham nhũng, kinh tế được chỉ đạo xử lý

11 vụ án, 9 vụ việc trên lĩnh vực nội chính; 5 vụ án, 9 vụ việc trên lĩnh vực tham nhũng, kinh tế được Ban Nội chính Tỉnh ủy Long An tham mưu chỉ đạo xử lý.

Thông tin từ Ban Nội chính Tỉnh ủy cho biết, năm 2020, Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và các cơ quan chức năng nhất là các cơ quan tố tụng, thi hành án tham mưu với Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý 11 vụ án, 9 vụ việc trên lĩnh vực nội chính; 5 vụ án, 9 vụ việc trên lĩnh vực tham nhũng, kinh tế.

Bị cáo Lê Thanh Liêm, nguyên Giám đốc Sở Y tế trong vụ án sai phạm kinh tế xảy ra tại tòa nhà 4 cơ quan, Sở Y tế

Đến nay, Tòa án nhân dân 2 cấp tỉnh Long An đã tiến hành xét xử, xử lý xong 6 vụ án, 2 vụ việc nội chính và 3 vụ án tham nhũng, kinh tế bảo đảm nghiêm minh, đúng pháp luật; các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy cũng tập trung chỉ đạo, xử lý có hiệu quả đối với 18 vụ án, vụ việc tạo chuyển biến tích cực ở nhiều địa phương,…

Trong đó, nổi bật là việc tham mưu, chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc kéo dài đối với 2 vụ án xảy ra ở Sở Y tế gồm vụ đưa hối lộ và nhận hối lộ xảy ra tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và vụ sai phạm kinh tế trong thực hiện gói thầu camera giám sát an ninh, trật tự tại tòa nhà 4 cơ quan Sở Y tế.

Bên cạnh công tác tham mưu chỉ đạo xử lý, Ban Nội chính Tỉnh ủy còn chú trọng phối hợp với các cơ quan liên quan bàn bạc, tìm giải pháp thu hồi tài sản liên quan đến vi phạm trong các vụ án, vụ việc và đã thu hồi được khá lớn số tài sản trong các vụ án, vụ việc. Trong đó, việc thu hồi tài sản qua thực hiện kết luận thanh tra đạt kết quả tích cực và đã thu hồi được trên 3,1 tỉ đồng trong tổng số gần 3,3 tỉ đồng số tiền kiến nghị thu hồi.

Theo Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy - Nguyễn Thành Vững, sau 2 năm triển khai kế hoạch nâng cao hiệu quả công tác phát hiện và tham mưu xử lý các vụ án tham nhũng, các hành vi tham nhũng vặt, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương phát hiện và tham mưu chỉ đạo xử lý 4 vụ án tham nhũng được Ban Nội chính Trung ương đánh giá cao và là điểm sáng trong các tỉnh phía Nam./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết