Tiếng Việt | English

27/01/2021 - 14:43

Long An: Điểm sáng trong công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng phía Nam.

Vụ trưởng Vụ địa phương III, Ban Nội chính Trung ương – Phan Bá đánh giá Long An là một trong những điểm sáng trong công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng tại các tỉnh phía Nam

Sáng 27/01, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Hội nghị được trực tuyến đến các địa phương trong toàn tỉnh.

Dự hội nghị có Vụ trưởng Vụ địa phương III, Ban Nội chính Trung ương – Phan Bá, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy – Nguyễn Thành Vững cùng đại diện các ngành liên quan.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo Ban Nội chính Tỉnh ủy, trong năm 2020, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã triển khai đồng bộ các nội dung công việc, cơ bản bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ theo chương trình công tác đã đề ra.

Trong đó nổi bật là thực hiện có hiệu quả công tác tham mưu Thường trực Tỉnh ủy tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo không để phát sinh phức tạp trong thời điểm chuẩn bị diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XI và Đại hội Đảng bộ các cấp.

Trong năm, Ban Nội chính tập trung tham mưu sơ kết, tổng kết nhiều chuyên đề nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Đồng thời, hoàn thành chương trình kiểm tra, giám sát, phối hợp tham mưu, đề xuất chỉ đạo có hiệu quả nhiều vụ việc, vụ án trên lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng cũng như tham gia có hiệu quả việc thẩm định, cho ý kiến các văn bản trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành trong việc bổ nhiệm cán bộ và thực hiện tốt những nhiệm vụ khác do Thường trực Tỉnh ủy giao.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải tặng bằng khen cho các tập thể

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác nội chính vẫn còn những hạn chế nhất định như việc theo dõi nắm tình hình địa bàn có lúc chưa kịp thời, sâu sát; tình trạng tín dụng đen, cho vay nặng lãi, tội phạm ma túy vẫn còn diễn biến phức tạp; công tác phối hợp tham mưu chỉ đạo giải quyết một số vụ án, vụ việc tham nhũng, kinh tế để kéo dài chưa đạt yêu cầu nhất là những vụ việc liên quan đến giám định tư pháp,…

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy – Nguyễn Thành Vững tặng bằng khen cho các cá nhân

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe một số tham luận của huyện Tân Trụ, Thủ Thừa, Đức Hòa, Kiến Tường và Sở Nội vụ về những cánh làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng.

Phát biểu tại hội nghị, Vụ trưởng Vụ địa phương III, Ban Nội chính Trung ương – Phan Bá khẳng định, Long An là một trong những điểm sáng trong công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng tại các tỉnh phía Nam. Ông cũng đề nghị, trong thời gian tới, Ban Nội chính và các ngành thuộc khối nội chính cần tập trung tham mưu tốt cho Tỉnh ủy chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện tốt hơn nữa công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Vụ trưởng Vụ địa phương III, Ban Nội chính Trung ương – Phan Bá khẳng định Long An là điểm sáng trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải biểu dương và đánh giá cao những kết quả nổi bật của Ban Nội chính Tỉnh ủy, các ngành khối nội chính cùng các địa phương trong thực hiện công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải đề nghị Ban Nội chính Tỉnh ủy, các ngành khối nội chính cùng tất cả các địa phương cần tập trung quán triệt Nghị quyết Đại hội các cấp gắn với việc rà soát, xây dựng kế hoạch năm 2021 có trọng tâm, trọng điểm nhất là trong công tác kiểm tra, giám sát việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án, vụ việc tham nhũng, kinh tế, chức vụ. Đặc biệt cần quán triệt, triển khai, thực hiện sâu rộng các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, cần chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp các cơ quan chức năng tham mưu giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp về an ninh biên giới, an ninh mạng, an ninh nông thôn,… các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, các hoạt động tội phạm nguy hiểm, những khiếu kiện, bức xúc kéo dài, không để phát sinh thành điểm nóng, bị động, bất ngờ. Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải lưu ý các ngành, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân gắn với công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với công dân.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tham nhũng./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết