Tiếng Việt | English

15/03/2018 - 15:05

Hạnh phúc của sự sẻ chia

Tổ Phụ nữ (PN) ấp 2, xã Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Long An được nhiều người biết đến bởi ngoài các cuộc sinh hoạt hội bình thường, tổ còn là địa chỉ làm công tác xã hội “có tiếng” tại địa phương.

Tổ Phụ nữ ấp 2 xã Hòa Phú đến thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội vào đầu năm 2018

Chủ tịch Hội Liên hiệp PN xã Hòa Phú - Trần Ngọc Lê Như Ngân cho biết, hơn 10 năm nay, đều đặn mỗi năm vài lần, Tổ PN ấp 2 tổ chức các chuyến thăm, tặng quà, nấu ăn cho bệnh nhân tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. “Các chị quyên góp tiền, hiện vật, khi nào đủ kinh phí thì tổ chức chuyến thăm, tặng quà tại trung tâm”. Tất cả kinh phí đều do chị em trong tổ đóng góp. Hoạt động này được nhiều người biết đến nên ủng hộ thêm.

Ban đầu, khi chưa có nhiều kinh phí, hội viên quyên góp quần áo cũ, giặt ủi, tặng cho bệnh nhân, sau này, được nhiều người ủng hộ, tổ quyết định mua quần áo mới để tặng. Chị Nguyễn Thị Trúc Ly - Tổ trưởng Tổ từ thiện, Tổ PN ấp 2, kể: “Mỗi chuyến thăm, tổ chuẩn bị 400 suất ăn, nước uống, quà tặng và quần áo, kinh phí khoảng 10 triệu đồng/lần”.

Hạnh phúc của sự sẻ chia

Để có được 400 suất ăn, chị em trong tổ phải chuẩn bị từ chiều hôm trước. Phần ăn có thể là bánh mì thịt, bún thịt nướng hoặc cơm, rau câu,... Các thành viên tụ họp tại nhà chị Ly, tổ chức nấu nướng, đóng gói và thuê xe chở đến trung tâm. “Nhiều đợt, làm xong là gần sáng, chị em chỉ kịp rửa mặt rồi đến trung tâm cho kịp giờ. Dù thức cả đêm nhưng không mệt mỏi, có lẽ vì niềm vui tiếp thêm động lực cho chúng tôi” - chị Ly chia sẻ.

Đều đặn 2 lần/năm, tổ đến thăm và mang đến chút niềm vui cho bệnh nhân tại trung tâm. Và chính từ hoạt động đó, Tổ PN ấp 2 nhận được sự tin tưởng từ nhiều hộ dân, chị em PN tại địa phương.

Hơn 10 năm duy trì hoạt động ý nghĩa là hơn 10 năm, các chị cần mẫn san sẻ yêu thương cho những mảnh đời bất hạnh!

Phương Phương

Chia sẻ bài viết