Tiếng Việt | English

16/06/2021 - 10:14

Hạnh phúc ở một gia đình công nhân tiêu biểu

Thiết thực kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2021), Liên đoàn Lao động tỉnh Long An đã xét chọn để biểu dương, khen thưởng 30 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu. Đó là các gia đình điển hình đạt thành tích cao trong lao động, sản xuất, công tác, học tập và giúp đỡ cộng đồng; làm kinh tế giỏi, chăm sóc cha mẹ, nuôi dạy con ngoan, học giỏi, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Trong số 30 gia đình này, có nhiều cặp vợ chồng đều là công nhân, lao động, tiêu biểu như gia đình anh Huỳnh Văn Minh Tuyến và chị Nguyễn Thúy Giang.

Nhờ tình yêu thương, chia sẻ và thấu hiểu cho nhau, gia đình anh Tuyến, chị Giang luôn đong đầy hạnh phúc. Hiện anh Tuyến và chị Giang là công nhân (CN) Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Long An.

16 năm về chung một nhà, anh Tuyến, chị Giang luôn tôn trọng và đỡ đần nhau từ những việc nhỏ nhất. Đặc biệt, do cùng làm CN nên anh chị luôn hiểu, thông cảm và giúp đỡ cho công việc của nhau. Không phân biệt việc ấy là của ai, cứ làm được là anh, chị sẽ làm ngay, không đùn đẩy trách nhiệm cho người kia, nhất là những việc gia đình như nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa,…

Anh Tuyến chia sẻ: “Là người đàn ông trụ cột của gia đình, bản thân tôi nhận thức mình phải có trách nhiệm nhiều hơn trong việc gánh vác việc nhà và gìn giữ hạnh phúc gia đình. Trong mọi việc, tôi không bao giờ thể hiện tính gia trưởng, độc đoán mà luôn bàn bạc kỹ với vợ để cùng thống nhất. Bởi, chúng tôi luôn tôn trọng và đồng thuận cùng nhau. Đó cũng là bí quyết để gia đình tôi hòa thuận, hạnh phúc”.

Gia đình anh Huỳnh Văn Minh Tuyến vui vẻ, hạnh phúc bên nhau

Tuy nhiên, như bao gia đình khác, anh Tuyến, chị Giang cũng có lúc bất đồng quan điểm. Những lúc như thế, anh chị thường chọn cách im lặng, suy ngẫm và thử đặt mình vào vị trí của nhau để sự việc không đi quá xa. Khi bình tĩnh lại, anh chị sẽ giải quyết vấn đề không để nó tích tụ trong lòng mỗi người.

Ngoài gìn giữ hạnh phúc, vợ chồng, anh Tuyến, chị Giang còn làm tròn đạo hiếu, phụng dưỡng, chăm sóc cha, mẹ già; đồng thời, dành nhiều thời gian để quan tâm nuôi dạy các con. “Mặc dù công việc bận rộn, thường xuyên tăng ca nhưng tôi vẫn để ý, quan sát những thay đổi về tâm lý của các con để cùng trò chuyện, hỏi thăm, nhất là việc học của con trai lớn. Năm nay, con trai học lớp 9, chuẩn bị bước sang cấp 3 nên vợ chồng tôi càng quan tâm, nhắc nhở nhiều hơn. Riêng con gái 1 tuổi, tôi thường xuyên cùng vợ chăm sóc để bé cảm nhận được tình yêu thương của cha, mẹ” - anh Tuyến kể.

Những dịp cuối tuần, anh Tuyến, chị Giang thường dành trọn thời gian bên gia đình. Lúc thì anh chị chơi đùa, trò chuyện với các con, lúc thì đưa các con về ngoại để thắt chặt tình cảm gia đình, gắn kết yêu thương. Nhờ vậy, con của anh, chị luôn ngoan, lễ phép và học giỏi.

Không chỉ làm tốt vai trò của mình ở gia đình, ở công ty, anh Tuyến, chị Giang luôn nỗ lực trong công việc, tích cực thi đua lao động, sản xuất. Đặc biệt, anh Tuyến luôn tìm tòi và có những sáng kiến cải tiến để áp dụng vào quá trình sản xuất, giảm thời gian lao động, tăng năng suất cho phân xưởng nói riêng và công ty nói chung. “Là đảng viên, tôi phải gương mẫu và cố gắng cống hiến hết mình trong công việc. Theo đó, tôi có một số sáng kiến cải tiến mang lại hiệu quả thiết thực. Tôi tiếp tục phát huy điểm mạnh này. Bên cạnh đó, tôi luôn chấp hành tốt nội quy, quy chế của công ty” - anh Tuyến thổ lộ.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Long An - Phan Thị Thu Hiền cho biết: “Anh Tuyến, chị Giang là CN may luôn tích cực trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, anh Tuyến là CN có thu nhập hàng tháng cao nhất phân xưởng”.

Nhờ những nỗ lực của mình, anh Tuyến, chị Giang được ghi nhận với nhiều thành tích. Trong đó, năm 2018, anh Tuyến được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích tốt trong lao động, sản xuất. Đặc biệt, năm 2021, gia đình anh Tuyến, chị Giang là một trong những gia đình được đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương, khen thưởng Gia đình CN, viên chức, lao động tiêu biểu tỉnh, giai đoạn 2016-2020./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết