Tiếng Việt | English

15/03/2016 - 10:56

Hạnh phúc vun bồi từ tình yêu thương

Có những sẻ chia bình dị nhưng lại đem đến cho ta cảm giác yêu thương. Có những cử chỉ quan tâm dù nhỏ nhặt nhưng lại cho con người cảm thấy hạnh phúc.

Bà Lương Thị Ngọc (bìa trái)

Điều này lại càng đúng khi chúng tôi được gặp và tiếp xúc với gia đình bà Lương Thị Ngọc, ở ấp 7B, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Với bà, dù cuộc sống có nhiều khó khăn, vất vả nhưng với sự đồng lòng và sẻ chia của các thành viên trong gia đình đã giúp cho ngôi nhà của bà luôn đầy ắp yêu thương!

Lúc lập gia đình, vợ chồng bà có 4 công đất ruộng. Cuộc sống không mấy dư dả nhưng cả 2 lại rất yêu thương nhau. 2 đứa con lần lượt ra đời như thắp lên niềm hạnh phúc cho mái ấm gia đình. Thế nhưng, niềm vui chưa được bao lâu, vợ chồng bà lại khóc hết nước mắt khi trong một lần bị bệnh, con gái út bị tật vĩnh viễn.

Nhiều người động viên gia đình nên sinh thêm một đứa con nữa để vui nhà vui cửa, nhưng vợ chồng bà kiên quyết dừng lại để có điều kiện chăm sóc cho 2 con. Người con gái lớn sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế TP.HCM vào làm việc tại Chi cục Thuế quận Tân Phú. Con gái út mặc dù bị khuyết tật, không theo học văn hóa nhưng lại có khiếu nghệ thuật nên cả vợ chồng bà đăng ký cho học nghề. Hiện em đang làm việc tại Công ty tranh cát Vạn Thiên Sa.

Khi địa phương phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, gia đình bà nghiêm túc thực hiện. Được sự động viên của chồng, bà tham gia công tác ở địa phương, từng là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ Yên, sau này là cộng tác viên dân số. Bà đã có 15 năm làm cộng tác viên dân số và đang là bí thư chi bộ ấp.

Vào những dịp lễ, tết, vợ chồng bà cùng đi vận động quà tặng cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn trong ấp. Từ khi xã Mỹ Yên phát động xây dựng xã văn hóa-xã nông thôn mới, bà trực tiếp vận động người dân trên 200 triệu đồng để làm đường giao thông nông thôn.

Bà Ngọc chia sẻ: “Tôi một lòng làm công tác xã hội là nhờ có chồng yêu thương, san sẻ công việc gia đình. Ông xã tôi là người hiểu biết nên lúc đầu dù vợ chồng sinh con một bề là gái nhưng tôi không gặp áp lực mà chính anh là người đã an ủi tôi rất nhiều. Hiện gia đình tôi đã ổn định, 2 con thường xuyên khuyến khích vợ chồng tôi làm những việc có ích xã hội”.

Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Yên - Nguyễn Hoàng Minh cho biết, gia đình bà Lương Thị Ngọc là gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền của xã. Bản thân bà có nhiều đóng góp cho phong trào địa phương, nhất là xây dựng xã văn hóa - nông thôn mới.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết