Tiếng Việt | English

18/09/2022 - 09:10

Hành quân xanh - Dấu ấn tuổi trẻ

Với tinh thần “đâu cần thanh niên (TN) có, việc gì khó có TN”, tuổi trẻ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Long An với những chuyến hành quân xanh về nguồn, về những vùng quê còn khó khăn đã gắn kết thêm tình quân - dân. Và những công trình, phần việc TN góp phần thắp sáng lên ngọn lửa nhiệt huyết, trách nhiệm, cống hiến trong mỗi cán bộ, chiến sĩ của quê hương Long An “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh huyện Đức Huệ vận chuyển cây xanh đến trồng trên các tuyến đường biên giới

Quê hương Đức Huệ anh hùng - nơi mà đoàn viên, TN LLVT tỉnh đã bao lần đến, với những hoạt động dân vận mang dấu ấn người chiến sĩ của dân, do dân và vì dân. Và trong lần trở về này, với chương trình Hành quân xanh, tuổi trẻ LLVT tỉnh góp phần xây dựng nông thôn mới, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng chính quyền và nhân dân địa phương.

Theo đó, đoàn viên, TN tích cực tham gia các hoạt động:Trồng 1.000 cây xanh bảo vệ môi trường trên tuyến biên giới; cắt tóc miễn phí cho trẻ em; đội hình tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa quân - dân trị giá 160 triệu đồng cho người dân nghèo.

Anh Nguyễn Văn Bơm, ngụ ấp Voi, Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, không giấu được niềm vui và xúc động khi nhận kinh phí xây nhà mới. Không có đất sản xuất, vợ chồng anh làm thuê, tài sản quý nhất của gia đình là con trâu nuôi từ vốn Nhà nước hỗ trợ. Anh Bơm chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn, thiếu trước hụt sao, nhà cửa dột nát nhưng không có tiền để xây cất lại. Nhờ các anh bộ đội của tỉnh tặng kinh phí để cất nhà mới, gia đình tôi mừng và cảm ơn rất nhiều!”.

Còn với ông Phan Thành Tất, ngụ ấp Chánh, xã Bình Hòa Bắc, huyện Đức Huệ, căn nhà mái tôn, vách lá được cất từ năm 1994 hiện đã xuống cấp nhưng ông không có khả năng sửa chữa. Ngôi nhà quân - dân với ông là niềm mơ ước cuối đời. Ông cảm động nói: “Tôi năm nay 84 tuổi, có được căn nhà kiên cố, mừng lắm!”.

Ngoài ra, tuổi trẻ LLVT tỉnh còn vận động, quyên góp, trích từ Quỹ tăng gia sản xuất của Đoàn để tặng những phần quà cho hộ nghèo, cựu TN xung phong có hoàn cảnh khó khăn. Cựu TN xung phong Huỳnh Thị Bé, ngụ xã Bình Thành, huyện Đức Huệ, bày tỏ: "Nhìn đoàn viên, TN LLVT tỉnh gợi cho tôi nhớ về thời tuổi trẻ của mình, cũng xông pha, hăng hái đi đầu. Hôm nay, được các cháu đến thăm, tặng quà là niềm vui, hạnh phúc và cũng phần nào chia sẻ khó khăn trong cuộc sống".

Góp phần san sẻ yêu thương, chăm lo đời sống trẻ em, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh còn đến thăm hỏi, tặng quà cho 6 em mồ côi do Covid-19 trên địa bàn huyện Đức Huệ. Đó là việc làm thường xuyên trong thực hiện mô hình Em nuôi của Đoàn mà các chi đoàn đã nhận đỡ đầu 20 em mồ côi trong thời gian qua.

Đại úy Hồ Trọng Hữu - Trợ lý công tác quần chúng Bộ CHQS tỉnh, khẳng định: Nối tiếp, kế thừa và phát huy truyền thống, với tinh thần từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, gắn bó máu thịt với nhân dân, thực hiện “dân vận khéo”, xây dựng “đơn vị dân vận tốt”, đoàn viên, TN LLVT tỉnh đã thật sự phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, được nhân dân yêu quý. Tuổi trẻ LLVT tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, làm tốt công tác dân vận giúp dân; đồng thời, là lực lượng nòng cốt trong thực hiện công tác Đền ơn đáp nghĩa, hậu phương quân đội./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết