Tiếng Việt | English

28/12/2022 - 09:33

Hành trình chung tay bảo vệ nguồn nước

Năm 2022 ghi dấu một năm trở lại đầy bứt phá với nhiều hoạt động, dự án (DA) của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong việc chung tay sử dụng, quản lý nguồn nước một cách hiệu quả và phát triển bền vững.

Lễ bàn giao 2 thiết bị dò tìm và khuếch đại âm thanh rò rỉ do Công ty TNHH La Vie trao tặng Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Long An

Ngày 16/7/2022, công trình Nâng cấp công suất cụm xử lý nước Nhà máy Cấp nước Tân An từ 12.000m3/ngày, đêm lên 16.800m3/ngày, đêm bằng nguồn nước mặt hồ Bảo Định (Long An) chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động. Công trình có tổng vốn đầu tư 7 tỉ đồng, trong đó, Công ty (Cty) TNHH La Vie tài trợ 3 tỉ đồng, phần còn lại từ nguồn ngân sách của Cty Cổ phần Cấp thoát nước Long An. Công trình nhằm đẩy nhanh tiến độ mở rộng cung cấp nước sạch cho người dân TP.Tân An và khu vực lân cận; đồng thời, hỗ trợ tăng cường khai thác nước mặt, giảm phụ thuộc nước ngầm trong cấp nước sinh hoạt.

Từ đầu năm 2022, cán bộ, nhân viên, giáo viên, học sinh tại các trường học từ bậc mầm non đến THPT trên địa bàn huyện Tân Hưng vô cùng phấn khởi bởi sự kiện khánh thành và bàn giao 28 hệ thống nước uống trực tiếp từ chương trình Nước sạch học đường do Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM thực hiện với kinh phí gần 3 tỉ đồng do Cty TNHH La Vie tài trợ. DA này góp phần mang lại lợi ích cho gần 10.000 học sinh.

Đến nay, La Vie là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được cấp chứng nhận quốc tế Liên Minh quản lý nước (AWS) nhờ đạt các tiêu chuẩn toàn cầu về quản lý nguồn nước bền vững. Qua đây, khẳng định những nỗ lực của một đơn vị tích cực chung tay cùng cộng đồng, các bên liên quan thực hiện những hoạt động bảo vệ tài nguyên nước. Trong đó, có thể kể đến DA phối hợp Huyện Đoàn Cần Giuộc cung cấp vật tư, thiết bị và lắp đặt 30 hệ thống thu gom nước mưa cho 30 hộ gia đình với mục đích hỗ trợ thu nước mưa, trữ nước mùa khô và bảo vệ môi trường vì giảm lượng nước ngầm sử dụng. DA này cũng là một phần tiếp theo của sự hỗ trợ trong năm 2021.

Với những nỗ lực, Cty TNHH La Vie được Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam vinh danh là 1 trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững xuất sắc nhất tại Việt Nam trong 4 năm liên tiếp, từ năm 2019-2022. Đó là nguồn động viên to lớn cho La Vie để tiếp tục nỗ lực có thêm nhiều đóng góp ý nghĩa cho cộng đồng và địa phương trên nhiều lĩnh vực, góp phần phát triển bền vững về KT-XH và môi trường./.

Song song với chương trình quản lý nguồn nước AWS, Công ty TNHH La Vie đang thực hiện lộ trình giảm thiểu và hướng đến không còn tác động đến môi trường từ bao bì sản phẩm. Mục tiêu phấn đấu của công ty đến năm 2025, tất cả các vật liệu đóng gói sản phẩm được bán ra thị trường đều có thể tái chế hoặc tái sử dụng.

K.H

Chia sẻ bài viết