Tiếng Việt | English

20/08/2024 - 09:24

Háo hức chuẩn bị năm học mới

Khép lại những ngày hè sôi động và thú vị, các em học sinh (HS) đang háo hức chuẩn bị cho năm học mới.

Em Phạm Huỳnh Khánh Như (phường 3, TP.Tân An) bao bìa tập sách, chuẩn bị cho năm học mới

Năm nay chính thức bước vào bậc THPT nên Phạm Huỳnh Khánh Như (phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An) không khỏi lo lắng: "Em cảm thấy rất hồi hộp và có chút lo lắng khi sắp bước vào THPT. Đây được xem là bước ngoặt lớn với em vì sẽ học tập trong môi trường mới với thầy cô mới và gặp gỡ nhiều bạn mới. Với chương trình THPT, em nghĩ mình phải cố gắng từ năm lớp 10 để tạo nền tảng kiến thức vững chắc thực hiện ước mơ vào đại học sau này”.

Trong khi đó, Nguyễn Dương Khánh Ngọc - HS lớp 12, Trường THPT Tân Thạnh (huyện Tân Thạnh), lại có những cảm xúc khác: "Em cảm thấy háo hức khi sắp bắt đầu năm học mới vì năm nay là năm học cuối cấp. Áp lực thi tốt nghiệp là có thật nhưng ai học năm cuối cấp đều cũng chuẩn bị sẵn tinh thần. Là năm cuối của bậc phổ thông nên em muốn lưu giữ thật nhiều kỷ niệm đẹp bên bạn bè, thầy cô. Em đã lên kế hoạch học tập thật kỹ và ôn lại những kiến thức cũ để chuẩn bị cho năm học cuối cấp của mình".

Không chỉ HS, các bậc phụ huynh cũng lo lắng khi con em mình sắp bước vào một năm học mới. Chị Lê Thị Kim Cương (ấp 2, xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức) - mẹ của em Khánh Vỹ năm nay vào lớp 1, Trường Tiểu học Thạnh Hòa, chia sẻ: "Tôi nôn nao đến ngày con vào lớp 1, mong bé sẽ nhanh thích nghi với môi trường mới". Đối với HS lớp 1, năm học mới là một hành trình khám phá đầy thú vị.

Chị Lê Thị Kim Cương (xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức) hướng dẫn con làm quen với những con chữ trước khi vào lớp 1

Với thầy, cô giáo, năm học mới là thời điểm đầy hứng khởi, chuẩn bị hành trang cho một năm "đưa đò" tiếp theo. Thầy Nguyễn Tấn Xuyên - giáo viên môn Lịch sử, Trường THPT Tân An (TP.Tân An), bộc bạch: "Với những em đầu cấp, năm học mới sẽ có nhiều bỡ ngỡ nhưng chỉ cần một thời gian ngắn, các em sẽ hòa nhập rất tốt. Vai trò của giáo viên, nhất là giáo viên chủ nhiệm là phải giúp các em nhanh chóng thích nghi và học tập tốt”.

“Trước tinh thần phấn khởi và tràn đầy năng lượng, nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới. Đây là một khởi đầu đầy hứa hẹn, cơ hội để toàn thể cán bộ, giáo viên, HS và phụ huynh cùng nhau tạo nên những thành tích mới. Bên cạnh đó, dù sẽ có nhiều khó khăn nhưng với sự chuẩn bị và tinh thần đoàn kết, nhà trường tin tưởng sẽ vượt qua mọi thử thách để đạt mục tiêu đã đề ra” - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Tâm (TP.Tân An) - Trần Ngọc Thi cho biết./.

Học sinh Long An tựu trường vào ngày 29/8

Học sinh Long An tựu trường vào ngày 29/8

UBND tỉnh Long An vừa ban hành kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Cao Tâm

Chia sẻ bài viết