Tiếng Việt | English

27/06/2024 - 15:15

Hậu phương vững chắc của người cán bộ

Khi nhìn lại khoảng thời gian gần 6 năm kết hôn, anh Lê Minh Tuấn (khu phố 5, thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) nhận thấy mình có cuộc sống hạnh phúc. Vợ anh - chị Phan Thị Ngọc Hiền luôn động viên, ủng hộ, tạo điều kiện để anh hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh Tuấn cũng cố gắng cân bằng giữa công việc và gia đình để trong nhà luôn tràn ngập tiếng cười.

Để gia đình hạnh phúc, anh Lê Minh Tuấn và chị Phan Thị Ngọc Hiền (khu phố 5, thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước) luôn quan tâm, chia sẻ với nhau mọi chuyện

Ban đầu, anh Tuấn công tác lĩnh vực khuyến nông rồi chuyển sang công tác đoàn thể. Hiện tại, anh là Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị trấn Cần Đước. Theo anh Tuấn, công việc của anh có những đặc thù riêng, đôi khi ngày nghỉ vẫn phải đi làm. Nếu người bạn đời không hiểu được thì rất khó cảm thông. Để vợ hiểu được tính chất công việc, anh Tuấn thường trao đổi, chia sẻ để chị thấu hiểu và cảm thông.

Chị Hiền từng làm trong lĩnh vực y tế, vì con còn nhỏ nên chị tạm nghỉ. Mặt khác, anh chị muốn các con ở gần cha mẹ trong giai đoạn này để dễ chăm sóc, dạy bảo. Mẹ ruột của anh Tuấn bị tai biến, cần yên tĩnh nghỉ ngơi nên thời gian này, chị Hiền đưa con về nhà ngoại cách đó không xa, bởi tuổi này các bé rất hiếu động.

Anh Tuấn chia sẻ: “Khó khăn nhất là lúc vợ tôi sinh 2 bé sau, vì sinh đôi nên rất vất vả. Những cảm xúc tiêu cực đôi khi xuất hiện, áp lực tâm lý cũng nhiều hơn. Tôi phải nỗ lực rất lớn để cân đối giữa gia đình và công việc. Vợ tôi hiểu nên thường xuyên động viên, khích lệ, không để tôi phải khó xử. Chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn ấy bằng sự thấu hiểu, sẻ chia và tình yêu thương”.

Ngoài được vợ ủng hộ thì gia đình 2 bên cũng tạo điều kiện, hỗ trợ nuôi dạy các cháu để anh Tuấn làm tốt công việc. Ngoài ra, ông bà còn chia sẻ cho anh chị những kinh nghiệm “giữ lửa” hạnh phúc gia đình, cách vượt qua những khó khăn, áp lực trong cuộc sống.

Khi có chồng làm công tác Mặt trận, ban đầu, chị Hiền cũng có chút buồn vì ít thời gian bên nhau. Nhưng dần dần, chị hiểu được công việc của chồng nên thường an ủi, động viên anh. Chị tạo không khí gia đình đầm ấm bằng những bữa cơm ngon; đồng thời, chị làm gương để giáo dục các con thật tốt, giúp anh Tuấn an tâm công tác.

Chị Hiền bộc bạch: “Theo tôi, để giữ hạnh phúc gia đình thì vợ chồng nên đặt mình vào vị trí của đối phương để quan tâm, thấu hiểu và chia sẻ cùng nhau. Có như vậy thì những khó khăn chỉ là chuyện bình thường và có thể tìm thấy hạnh phúc trong những điều khó khăn ấy”.

Năm 2021, gia đình anh Lê Minh Tuấn được Tỉnh Đoàn tuyên dương là gia đình cán bộ Đoàn ấm no, hạnh phúc tiêu biểu./.

Hậu phương vững chắc của quân nhân

“Đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ”. Với quân nhân, câu nói ấy như lời khẳng định, bởi có hậu phương vững chắc, các anh mới an tâm công tác, cống hiến sức mình cho Tổ quốc.

Châu Thanh

Chia sẻ bài viết