Tiếng Việt | English

27/10/2015 - 09:29

Hãy để trẻ em sử dụng đồ chơi an toàn!

 

Đồ chơi là nhu cầu không thể thiếu của mọi trẻ em, là một trong những công cụ hiệu quả giúp trẻ phát triển nhận thức, suy nghĩ của mình, thậm chí nếu được sử dụng một cách khéo léo chúng còn có thể bổ trợ giúp các bé phát triển trí não, trở nên thông minh hơn. Thế nhưng, trước tình trạng đồ chơi kém chất lượng, không bảo đảm an toàn được bày bán tràn lan như hiện nay, đã khiến nhiều bậc phụ huynh không khỏi lo lắng khi lựa chọn đồ chơi cho con em của mình.

Theo quy chuẩn quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ em, tất cả sản phẩm sản xuất trong nước cũng như nhập khẩu phải được kiểm định chất lượng, gắn dấu hợp quy CR. Nhưng hiện nay, hầu hết đồ chơi chưa được dán tem CR. Đây là một vấn nạn lớn đối với toàn xã hội và có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe trẻ em. Nếu như các bậc phụ huynh mua phải những sản phẩm đồ chơi là hàng nhái, hàng giả, được làm từ những nguyên liệu chất lượng kém, độc hại, khi các bé tiếp xúc trực tiếp với những đồ chơi này sẽ khiến cho các chất độc hại có nguy cơ đi vào bên trong cơ thể gây ra nhiều bệnh tật.

Để bảo đảm an toàn cho trẻ em, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ thị trường đồ chơi; thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về tiêu chuẩn, chất lượng, nhãn hàng hóa đối với nhóm hàng hóa đồ chơi trẻ em; phát hiện và xử lý kịp thời đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh nhóm hàng hóa đồ chơi trẻ em vi phạm nhằm bảo đảm an toàn cho người sử dụng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh đồ chơi trẻ em. Quan trọng nhất là tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động kinh doanh, nhập khẩu đồ chơi trẻ em.

Với thông điệp “Mỗi người tiêu dùng hãy lựa chọn thông minh để tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình”, các bậc phụ huynh cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn đồ chơi cho các bé. Hãy đem đến cho trẻ em những đồ chơi an toàn về chất lượng, phù hợp với lứa tuổi và nhu cầu của trẻ nhỏ!

Mỹ Hạnh

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích