Tiếng Việt | English

07/03/2016 - 10:45

Hãy nói không với rượu, bia trong giờ làm việc

Bia, rượu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, gây lãng phí lớn về tiền bạc mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông, nạn bạo hành gia đình,…

Đảng, Nhà nước ban hành nhiều văn bản nhằm hạn chế việc sử dụng bia, rượu đối với cán bộ, đảng viên, như: Quy định số 47-QĐ/TW, ngày 1-11-2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về những điều đảng viên không được làm, tại Điều 17 quy định rõ, đảng viên không được uống rượu, bia đến mức bê tha và các tệ nạn xã hội khác; Quyết định số 1081/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống tác hại của lạm dụng rượu, bia và thức uống có cồn khác; Quyết định số 244/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách quốc gia phòng, chống tác hại của lạm dụng thức uống có cồn đến năm 2020.

Nhiều địa phương trên cả nước cũng ban hành chỉ thị về việc cấm sử dụng bia, rượu trong giờ làm việc, vào buổi trưa các ngày làm việc trong tuần đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Các văn bản chỉ đạo nêu trên tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đều nắm vững. Nhưng, thực tế vì sao đến nay vẫn còn một số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chưa gương mẫu chấp hành?

Các ấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị cần quán triệt sâu sắc hơn nữa các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về việc lạm dụng rượu, bia trong ngày, giờ làm việc, coi đây là một nội dung sinh hoạt hằng tháng của chi bộ, cơ quan, đơn vị, tổ chức.

Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cần nhận thức đúng đắn và gương mẫu thực hiện vấn để này; nghiêm túc phê bình, nhắc nhở và xử lý những cá nhân vi phạm việc uống rượu, bia làm ảnh hưởng hiệu quả công việc và uy tín cá nhân, tổ chức, đơn vị./.

Gia Bảo

Chia sẻ bài viết