Tiếng Việt | English

12/03/2024 - 14:22

HĐND tỉnh giám sát công tác thi hành án dân sự tại thị xã Kiến Tường  

Ngày 12/3, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Long An do Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh - Nguyễn Minh Hùng giám sát tại thị xã Kiến Tường trong công tác chấp hành pháp luật trong công tác thi hành án dân sự (THADS).

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo THADS thị xã Kiến Tường, công tác THADS trên địa bàn thị xã được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật.

Đại diện UBND thị xã Kiến Tường thông tin kết quả công tác THADS trên địa bàn thị xã

Từ năm 2021 đến 2023, Chi cục THADS thị xã đã thi hành xong hoàn toàn 1.424 vụ việc với số tiền hơn 147 tỉ đồng, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo được kịp thời, đúng quy định. Trong 3 năm qua, không có cán bộ, công chức thi hành án vi phạm kỷ luật do cố ý làm trái các quy định của pháp luật.

Trong công tác xét xử, Tòa án đã làm tốt công tác hướng dẫn các đương sự thực hiện nghĩa vụ cung cấp chứng cứ, tài liệu của vụ án; chủ động xác minh, thu thập chứng cứ trong những trường hợp cần thiết theo quy định của pháp luật cũng như phối hợp các cơ quan đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án.

Bên cạnh những kết quả đã đạt, hiện công tác THADS trên địa bàn thị xã tăng về số lượng, tính chất phức tạp hơn. Một số vụ việc tồn đọng, khó khăn kéo dài nhiều giai đoạn, chưa giải quyết dứt điểm,…

Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh – Nguyễn Minh Hùng phát biểu tại buổi giám sát

Tại buổi giám sát, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh – Nguyễn Minh Hùng đề nghị, Ban Chỉ đạo THADS thị xã Kiến Tường cần chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường công tác phối hợp, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, kéo dài.

Đối với những vụ việc phải tổ chức cưỡng chế thi hành án, cần thực hiện chặt chẽ trên cơ sở tuân thủ đúng quy định pháp luật, kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình chống đối, không chấp hành các quyết định THADS để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật./.

Kiên Định - Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết