Tiếng Việt | English

30/06/2017 - 21:59

Hè đến rồi, đi biển thôi!

Hè năm nay, tạm gác lại chút bộn bề thường nhật, tạm xa cái ồn ào, náo nhiệt nơi phố thị, chúng ta hãy cùng bạn bè, người thân chuẩn bị hành trang lên đường đến với biển xanh, cát trắng, đến với những cung đường ven biển ngập tràn nắng, gió hòa lẫn tiếng cười rộn rã niềm vui!

Lựa chọn tour, tuyến cho cả gia đình

Không khí oi bức của mùa hè vô cùng thích hợp cho những chuyến du lịch biển. Chính vì vậy, đây là dịp rất nhiều công ty lữ hành tổ chức tour, tuyến cùng các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng.

Cung đường biển tuyệt đẹp với cảnh sắc thay đổi liên tục luôn có sự hấp dẫn đối với du khách yêu thiên nhiên

Đi du lịch, an toàn luôn là tiêu chí hàng đầu. Do đó, với đối tượng là các gia đình hay tập thể công ty, đơn vị, trong những chuyến tham quan thường có nhiều trẻ nhỏ, người già, việc lựa chọn những chuyến đi được thiết kế sẵn vừa bảo đảm sự an toàn và tiện lợi. Các điểm đến được công ty giới thiệu, lên lịch trình hợp lý để du khách chọn lựa tham quan. Bên cạnh đó, việc ăn, nghỉ cũng được đơn vị tổ chức chuẩn bị chu đáo.

Với đường bờ biển trải dài, nhiều tỉnh, thành của nước ta, đặc biệt là các tỉnh miền Trung có những bãi biển tuyệt đẹp, thích hợp cho chuyến tham quan, nghỉ dưỡng để tránh xa cái nắng oi ả của mùa hè. Tùy theo nhu cầu, sở thích của khách hàng, các điểm đến được công ty lữ hành lựa chọn, giới thiệu thường là: Đà Nẵng - cù lao Chàm - Hội An - Bà Nà, Phú Quốc - Vinpearl Land, Quy Nhơn - Eo Gió - Phú Yên - Ghềnh Đá Đĩa, Nha Trang - Đảo Yến - Hòn Tằm - Vinpearl Land, Ninh Chữ - Vịnh Vĩnh Hy, Bà Rịa - Long Hải - Kê Gà - Hòn Rơm, Quảng Ngãi - Lý Sơn - Đà Nẵng, Đảo Nam Du - Rạch Giá - Kiên Giang,... Trong đó, có rất nhiều địa điểm để lại ấn tượng trong lòng du khách trong nước và cả bạn bè quốc tế với những ghềnh đá, rặng san hô, bờ biển tuyệt đẹp, những đặc sản nổi tiếng cùng người dân hiền hòa, mến khách. Du khách có thể lựa chọn sao cho phù hợp túi tiền, vừa thuận tiện để cả gia đình cùng trải nghiệm, góp nhặt kỷ niệm đẹp bên những người thân yêu.

Với du lịch “bụi”, các bạn trẻ có cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu về cuộc sống, con người của những nơi mình đi qua

Khám phá cung đường biển với du lịch “bụi”

Khác với những gia đình, tập thể cơ quan, doanh nghiệp, các bạn trẻ lại ưa chuộng hình thức du lịch “bụi” - hay còn gọi là đi “phượt”. Đây là loại hình du lịch dành cho những người không bị gò bó về thời gian, có đủ sức khỏe và yêu thích sự tự do, khám phá. Cùng rong ruổi, trải nghiệm những chuyến đi dài trên xe máy, các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu về nơi mình đi qua một cách giản đơn, chân thực nhất. Du lịch “bụi” vừa có sự mạo hiểm, vừa hấp dẫn bởi du khách có thể dừng chân ở bất kỳ nơi đâu, ngẫu hứng chụp ảnh lưu niệm, cùng tìm hiểu về vùng đất, con người ở một địa phương xa lạ để mở rộng tầm nhìn, vốn sống của mình.

Đặc biệt, khi đi “phượt” ở những vùng biển, các “phượt thủ” tha hồ khám phá cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, ngắm nhìn những cung đường biển khi uốn lượn, lúc thẳng tắp, hòa trộn giữa màu xanh trong của nước biển, những dải mây trắng óng ả cùng bờ cát dài mịn màng, bao la.

Tại các tỉnh miền Trung, khu vực từ Bình Thuận trở ra Bắc Trung bộ, một trong những đường ven biển hấp dẫn là đoạn đường Phan Thiết - Mũi Né. Tuy chỉ dài chưa đến 100km nhưng lại hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc hai bên đường có sự thay đổi rõ rệt, từ màu đất đỏ của hoang mạc bao la chuyển sang màu vàng nhạt mịn màng của những bãi cát dài cùng con đường thẳng tắp, hút mắt. Hay với đoạn đường Vĩnh Hy - Cam Ranh, du khách lại có cơ hội ngắm những cánh đồng nho xanh mướt ngút ngàn. Nối tiếp là cảnh sắc trùng điệp của núi non, biển cả cùng những cánh đồng muối trắng tinh, lấp lánh dưới ánh mặt trời chói chang của ngày hè. Có lúc, chúng ta lại “ồ” lên vì sự yên bình, dễ thương quá đỗi của những đàn cừu trắng như bông, béo núc ních đang vô tư gặm cỏ. Hoặc với tuyến đường đến mũi Kê Gà (Bình Thuận), nơi chỉ cách TP.Phan Thiết chỉ khoảng hơn 45 phút chạy xe máy, nếu đi vào ban đêm, du khách lại càng bị cuốn hút bởi những vườn thanh long bạt ngàn, xông đèn sáng rực một vùng trời.

Những ai yêu khám phá, thích hòa mình với thiên nhiên sẽ cảm nhận được sự khác biệt từ vẻ đẹp độc đáo và bí ẩn của biển

Khi nhắc đến biển, có lẽ, ai cũng nghĩ rằng, chỉ có biển xanh sóng vỗ bên bờ cát. Đúng là biển thì ở nơi đâu cũng vậy, nhưng cảnh sắc xung quanh, núi non mỗi nơi mỗi khác. Những ai yêu khám phá, thích hòa mình với thiên nhiên sẽ cảm nhận được sự khác biệt từ vẻ đẹp độc đáo và bí ẩn của biển. Về với biển, ta như rũ bỏ những muộn phiền, tất bật vốn có. Hít căng lồng ngực không khí trong lành của biển sớm, đắm mình trong làn nước trong xanh, thỏa thích đón những con sóng uốn lượn đang nối tiếp nhau đùa giỡn, ôm ấp dưới chân và thả hồn vào nắng, gió. Thỏa thích phóng tầm mắt theo những cung đường, thỏa thích ngắm nhìn cảnh vật lướt qua, ta như cảm nhận thời gian trôi qua thật chậm và hân hoan tận hưởng cảm giác chuẩn bị khám phá những chân trời mới, gặp gỡ những con người mới. Từ đó, ta càng thấy yêu mến, tự hào về thiên nhiên hùng vĩ, tự hào về đất trời bao la, say đắm với biển, đảo quê hương - Việt Nam ơi!

Cát Tường

Chia sẻ bài viết