Tiếng Việt | English

06/07/2021 - 10:35

Hệ thống phòng không C-RAM kích hoạt bảo vệ Đại sứ quán Mỹ ở Iraq 

Kênh truyền hình Al-Sumarya dẫn nguồn tin an ninh cho biết, còi báo động đã vang lên ở khu vực Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Baghdad của Iraq, trong khi hệ thống phòng không được kích hoạt sau khi phát hiện “vật thể không xác định” trên bầu trời.

“Còi báo động đã vang lên ở Đại sứ quán Mỹ, hệ thống C-RAM được kích hoạt sau khi phát hiện một vật thể không xác định trên bầu trời phía trên Đại sứ quán Mỹ”, nguồn tin cho biết.

Một nguồn tin khác cho biết, một máy bay không người lái đã bị bắn hạ ở Vùng Xanh, nơi có trụ sở các cơ quan chính phủ Iraw cũng như các phái bộ ngoại giao nước ngoài.

 

Video: Twitter

Vài giờ trước đó, căn cứ không quân Ayn al Asad ở phía Tây Iraq bị trúng rocket.

Vụ việc xảy ra trong bối các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng Mỹ đồn trú tại Iraq gia tăng trong thời gian gần đây. Đáp trả, Tổng thống Biden đã ra lệnh “tấn công chính xác” nhằm vào các cơ sở của phiến quân được Iran hậu thuẫn ở biên giới Iraq-Syria cuối tháng 6.

Người phát ngôn Tổng tư lệnh Iraq cho biết, Iraq lên án mạnh mẽ cuộc không kích của Mỹ nhằm vào các nhóm Shiite.

Tháng 12/2020, Đại sứ quán Mỹ từng bị trúng rocket nhưng chỉ bị thiệt hại nhỏ về vật chất. Ngoại trưởng Mỹ khi đó, ông Mike Pompeo cho rằng, các nhóm vũ trang thân Iran đứng đằng sau vụ nã rocket này. Trong khi đó, Iran bác bỏ cáo buộc nước này có liên quan đến vụ việc./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết