Tiếng Việt | English

12/03/2019 - 15:33

Hết lòng vì công nhân, lao động

Chị Lâm Cẩm Hà - Chủ tịch kiêm Trưởng ban Nữ công Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty (Cty) TNHH Jia Hsin (Khu công nghiệp Cầu Tràm, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) là nữ cán bộ CĐ mẫu mực, năng nổ, nhiệt tình, hết lòng vì công việc và công nhân, lao động (CNLĐ).

Những công nhân, lao động khuyết tật làm việc tại Công ty TNHH Jia Hsin luôn được chị Hà và Công đoàn quan tâm chăm lo

Những công nhân, lao động khuyết tật làm việc tại Công ty TNHH Jia Hsin luôn được chị Hà và Công đoàn quan tâm chăm lo

“Cty TNHH Jia Hsin có 4.200 CNLĐ, trong đó LĐ nữ chiếm đến 62,2%. Vì vậy, việc tham gia giám sát và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho LĐ nữ là nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chấp hành và Ban Nữ công CĐCS. Thời gian qua, Ban Nữ công và Ban Chấp hành CĐCS tích cực tham mưu Ban Giám đốc Cty đưa vào thực hiện các chế độ, chính sách cho LĐ nữ” - chị Hà chia sẻ.

Là Chủ tịch CĐCS, chị Hà luôn hướng hoạt động CĐ sát với thực tiễn sản xuất, phối hợp Ban Giám đốc Cty phát động thi đua, vận động CNLĐ tăng năng suất LĐ, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật,... Chị lý giải: “CNLĐ muốn có thu nhập tốt thì năng suất phải cao và để CN đạt năng suất cao trong sản xuất, CĐ và Ban Giám đốc Cty phải chăm lo tốt đời sống CN cả về vật chất lẫn tinh thần”.

Trong điều hành công việc, quan điểm của chị Hà rất rõ ràng, muốn bảo vệ quyền lợi cho CNLĐ, tổ chức CĐ phải phối hợp tốt Ban Giám đốc Cty. Và thực tế, bằng sự mềm mỏng, khéo léo và am hiểu pháp luật, chị cùng Ban Chấp hành CĐCS phối hợp Ban Giám đốc Cty thực hiện nhiều hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho CNLĐ. Hàng năm, CĐCS phối hợp Cty tổ chức cho CNLĐ tham quan, du lịch và có nhiều chế độ cho nữ CN như nuôi con nhỏ từ 6 tuổi trở xuống mỗi tháng được hỗ trợ 100.000 đồng/cháu; trang bị phòng y tế trong Cty và bố trí phòng vắt sữa có tủ lạnh cho nữ CNLĐ nuôi con nhỏ có thể vắt và dự trữ sữa mẹ trong tủ lạnh mang về cho con uống; sắp xếp và bố trí công việc phù hợp cho LĐ nữ mang thai; thực hiện đúng quy định Nhà nước: Nữ mang thai đầu tháng thứ 6 được về sớm 1 giờ và nuôi con nhỏ dưới 1 tuổi được đi trễ, về sớm 1 giờ. Ngoài ra, Ban Giám đốc Cty còn có chính sách đặc biệt trong tuyển dụng CN là người khuyết tật, nhất là nữ vào làm việc trong doanh nghiệp nhằm tạo việc làm, ổn định đời sống cho bản thân và gia đình của người khuyết tật, góp phần cùng với địa phương giảm gánh nặng cho xã hội. Hiện tại, Cty có 85 CNLĐ là người khuyết tật đang làm việc trong các bộ phận sản xuất. Cty cũng rất quan tâm đến việc bố trí nhà vệ sinh, chỗ để xe, tạo điều kiện cho CN khuyết tật đi lại thuận tiện.

Chị Lâm Cẩm Hà (bìa phải) là nữ cán bộ Công đoàn luôn hết lòng vì công nhân, lao động

Chị Lâm Cẩm Hà (bìa phải) là nữ cán bộ Công đoàn luôn hết lòng vì công nhân, lao động

Ban Chấp hành CĐCS tham mưu Ban Giám đốc Cty tạo điều kiện thuận lợi cho CNLĐ tham gia các hoạt động phong trào do CĐ các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức nhân các ngày lễ trong năm và Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), Phụ nữ Việt Nam (20-10) như hội thi cắm hoa nghệ thuật, thi nấu ăn, hội thao, thi giọng hát hay trong CNLĐ, thi an toàn, vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông, tham gia các buổi nói chuyện chuyên đề về vai trò của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội,... nhằm chăm lo ngày một tốt hơn đời sống tinh thần cho CNLĐ nói chung và LĐ nữ nói riêng.

Cùng với Ban Chấp hành CĐCS, chị Hà tổ chức lấy ý kiến CNLĐ để xây dựng và đưa vào ký kết thỏa ước lao động tập thể các điều khoản có lợi hơn cho người LĐ. Cụ thể, Cty đài thọ 100% bữa ăn giữa ca cho CN không thu phí trị giá 15.000 đồng/suất ăn. Mỗi CN đóng 6.000 đồng/2 lượt đi - về xe ca/ngày, Cty bù thêm phần chênh lệch tăng hơn 600.000 đồng/tháng tiền xe đưa rước cho CN;...

Với sự nhiệt tình trong công việc, hết lòng vì CNLĐ, chị Lâm Cẩm Hà nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Nhận xét về người nữ cán bộ CĐ này, Chủ tịch CĐ các Khu công nghiệp tỉnh - Bùi Thị Ngọc Trang cho biết: “Chị Lâm Cẩm Hà là cán bộ CĐ tiêu biểu, luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ cho CNLĐ, nhất là LĐ nữ trong doanh nghiệp, góp phần xây dựng CĐCS vững mạnh nhiều năm liền”./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích