Tiếng Việt | English

10/06/2021 - 20:05

Hết lòng vì công việc

Đến xã nông thôn mới nâng cao Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành, tỉnh Long An hỏi bà Nguyễn Thị Thu (56 tuổi) - Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Mỹ Xuân, người dân ai cũng biết bởi sự nhiệt tình, luôn hết lòng vì công việc.

Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Mỹ Xuân, xã Dương Xuân Hội - Nguyễn Thị Thu

Là Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp, bà Thu gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương. Bà tích cực tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phối hợp các đoàn thể vận động Quỹ Vì người nghèo hàng năm đạt 100%. Thấy địa phương còn nhiều trường hợp khó khăn về nhà ở, bà cùng các đoàn thể vận động mạnh thường quân xây tặng 2 căn nhà Đại đoàn kết, trung bình mỗi căn trị giá 40 triệu đồng và sửa chữa 1 căn.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, bà cùng các đoàn thể vận động người dân góp trên 1 tỉ đồng cùng nhiều ngày công lao động để bêtông 2 trục lộ chính của ấp, dài 3km, theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm". Cũng từ sự vận động của bà, người dân góp 70 triệu đồng làm cầu nông thôn, 50 triệu đồng làm đường bêtông liên xóm, dài 1,5km và 10 triệu đồng trải đá xanh đường vào ngõ xóm, dài 1,5km. Để tạo cảnh quan nông thôn xanh, sạch, đẹp và góp phần bảo đảm an toàn giao thông, giữ gìn an ninh, trật tự địa phương, bà cùng các đoàn thể xây dựng mô hình Tuyến đường hoa, trồng cây chuông vàng, hoàng yến và mô hình Ánh sáng đường quê trên các tuyến đường bêtông trong ấp. Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần này, Ban Công tác Mặt trận ấp Mỹ Xuân tổ chức may 200 khẩu trang và tặng 40 phần quà cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 300.000 đồng.

Với những hoạt động hiệu quả trong công tác Mặt trận, bà Thu được tặng 2 bằng khen của UBND tỉnh và 1 bằng khen tập thể./.

Hoàng Đệ

Chia sẻ bài viết