Tiếng Việt | English

13/05/2021 - 09:05

Hết lòng vì đàn em

Có một người phụ nữ chấp nhận hy sinh tuổi thanh xuân của mình chăm lo cho các em ăn học thành tài, còn khi đến tuổi xế chiều lại dành hoàn toàn thời gian còn lại làm công tác an sinh xã hội, chăm lo những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Đó là bà Phan Thị Lưu - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Bình Lương 1, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Bà Phan Thị Lưu

Bà Phan Thị Lưu 

Được biết, bà Lưu sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, có đến 9 chị em và bà là chị cả. Từ nhỏ, bà Lưu cũng mong được đến trường như các bạn cùng trang lứa. Nhưng vì kinh tế gia đình khó khăn, các em còn nhỏ không ai chăm sóc, bà đành từ bỏ ước mơ đến trường, thay cha mẹ chăm sóc các em.

Theo đó, hàng ngày, bà phụ trách công việc dọn dẹp, vệ sinh trong gia đình; đồng thời, theo cha mẹ ra đồng làm ruộng để có tiền cho các em ăn học thành tài. Cứ thế, cuộc sống mưu sinh đã cuốn đi tuổi thanh xuân của bà Lưu lúc nào không hay, đổi lại, các em bà đều có nghề nghiệp ổn định, người thì đang công tác trong ngành Giáo dục, người làm bác sĩ, người là chủ một doanh nghiệp lớn,...

Bà Lưu bộc bạch: “Thời con gái thanh xuân, tôi cũng có nhiều người theo đuổi, đến hỏi cưới nhưng tôi luôn từ chối vì sợ khi lấy chồng không biết ai sẽ chăm lo cho cha mẹ và các em. Giờ đây, ở tuổi xế chiều, tôi đang sống hạnh phúc, vui vẻ bên gia đình người em trai út, không còn phải nặng gánh gia đình nữa”.

Khi hoàn thành nhiệm vụ với gia đình, ở tuổi xế chiều, bà Lưu tích cực tham gia các hoạt động do địa phương phát động như vận động các gia đình không sinh con thứ 3 trở lên; vận động hiến đất, ngày công làm đường giao thông nông thôn; tham gia Câu lạc bộ Bảo vệ môi trường ở ấp; vận động nhà hảo tâm giúp đỡ các mảnh đời khó khăn ở địa phương;... Những việc làm, hành động của bà Lưu được các cấp, các ngành ghi nhận bằng việc tặng nhiều bằng khen, giấy khen./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết