Tiếng Việt | English

02/10/2015 - 09:46

Hết lòng vì người nghèo

Tổ đình Linh Sơn, xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc, Long An là một trong những ngôi chùa lớn tại địa bàn với hơn 150 năm lịch sử. Ngôi chùa này trở thành “ngôi nhà chung” của những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bệnh tật,…

Thực hiện phương châm “Sống tốt đời đẹp đạo”, nhằm góp phần làm giàu đẹp quê hương, đất nước, thể hiện tinh thần “Phục vụ chúng sanh là thiết thực cúng dường chư Phật”, 15 năm qua trụ trì chùa Linh Sơn - Hòa Thượng Thích Huệ Bạch luôn hết lòng vì người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bệnh tật,… bằng chính thiện tâm của mình.

Từ năm 2010 đến 2015, với vai trò của người lãnh đạo Giáo hội Phật giáo huyện, trụ trì chùa, Hòa thượng đã phối hợp Hội Chữ Thập đỏ huyện vận động tăng ni, phật tử, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tặng hơn 40.000 phần quà, trị giá hơn 8 tỉ đồng cho hộ nghèo, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị nhiễm chất độc màu da cam trên địa bàn huyện; xây dựng 25 căn nhà tình thương cho những hộ dân khó khăn về nhà ở.

Vào ngày 14 âm lịch hằng tháng, chùa Linh Sơn phục vụ hơn 1.000 suất ăn miễn phí cho người nghèo và bệnh nhân đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc. Đến nay, đã có trên 260.000 suất ăn phục vụ cho người dân nghèo với kinh phí khoảng 2,6 tỉ đồng. Hòa thượng Thích Huệ Bạch cũng đã vận động mở 3 phòng thuốc nam để khám và phát thuốc miễn phí cho người dân trong 5 năm qua với trị giá hơn 1,8 tỉ đồng.

Ngoài ra, Hòa thượng còn vận động tăng ni, phật tử và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài huyện cấp học bổng, trao phần thưởng, sách vở để khích lệ các em cố gắng vươn lên trong học tập; tổ chức văn nghệ, vui chơi và phát quà dịp Tết Trung thu, Quốc tế Thiếu nhi hằng năm.

Hòa Thượng Thích Huệ Bạch tâm sự: “Những việc chúng tôi làm có đáng gì đâu, mình làm bằng chính thiện tâm của mình thôi. Nhìn thấy nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn,… chúng tôi cố gắng vận động khắp mọi nơi, hy vọng sẽ góp một phần để giúp đỡ mọi người. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động để chia sẻ những thiếu thốn, khó khăn với những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”./.

Lực Nguyễn
 

Chia sẻ bài viết