Tiếng Việt | English

07/11/2020 - 09:48

Hiến máu cứu người

Hàng trăm tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị đã tham gia hiến máu.

Tình nguyện viên tham gia hiến máu

Sáng 06/11, Hội Chữ thập đỏ Long An, Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM phối hợp Chùa Ân Thọ, phường 5, TP.Tân An tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt máu yêu thương – Tình người trao tặng”.

Ngày hội đã thu hút gần 300 tình nguyện viên đến từ các cơ quan: Bưu điện Long An, ngành Giao thông Vận tải Long An, Coop Mart Long An, Ngân hàng Đông Á, Giáo viên Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, THPT Tân An, Trường THCS Trần Phú, Phật tử Chùa Ân Thọ. Ngoài ra còn một số phật tử và người dân ở các phường 5, 2, 1 và xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An. 

Đại diện Hội Chữ thập đỏ Long An cho biết, chỉ trong buổi sáng tại chùa Ân Thọ, đoàn huy động được 259 đơn vị máu. Tính từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ Long An đã huy động gần 3.700 đơn vị máu quý giá để mang lại sự sống cho hàng nghìn người bệnh cần truyền máu.

Tại buổi hiến máu, chị Nguyễn Thị Ý (ngụ huyện Thủ Thừa) cho biết "Đây là lần 6 tôi tham gia hiến máu. Tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi đâu đó trong cuộc đời này, dòng máu của mình đang hòa chung vào nhịp thở của người khác, đem lại cho họ sức khỏe và sự sống”.

Còn chị Lê Thị Hoàng yến, nhà phường 2, TP.Tân An chia sẻ: “Đây là lần đầu tham gia hiến máu. Tôi rất vui khi những giọt máu nhỏ bé của mình có thể cứu giúp người khác trong cơn nguy cấp đang rất cần máu”./.

Đức

Chia sẻ bài viết