Tiếng Việt | English

16/03/2020 - 11:14

Hiệu quả mô hình Ánh sáng an ninh, trật tự

Nhờ thực hiện hiệu quả mô hình Ánh sáng an ninh, trật tự (ANTT), tình hình ANTT trên địa bàn huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An được bảo đảm.

Tuyến đường ánh sáng an ninh, trật tự
Tuyến đường ánh sáng an ninh, trật tự

Tân Thạnh hôm nay có nhiều thay đổi, nhất là những tuyến đường giao thông nông thôn. Những con đường đất đỏ ngày nào giờ được bêtông hóa sạch, đẹp, ban đêm sáng rực ánh đèn, góp phần bảo đảm ANTT. Bà Lâm Ngọc Hoa, ngụ xã Kiến Bình, cho biết: “Từ khi địa phương thực hiện mô hình Ánh sáng ANTT, tình trạng trộm chó, gà, tai nạn giao thông trên địa bàn giảm rõ rệt”.

Làm việc tại Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn (TP.Tân An) nên mỗi sáng, chị Trần Thị Hai, ngụ xã Tân Bình, huyện Tân Thạnh, chạy xe ra thị trấn Tân Thạnh gửi và chờ xe của công ty đến đón. Hôm nào tăng ca, đến 20-21 giờ, chị mới về tới nhà. Chị Hai tâm sự: “Trước đây, đi làm về khuya, không có đèn đường, tôi thường nhờ chồng ra rước vì không dám chạy xe một mình. Giờ thì đèn đường sáng nên tôi an tâm hơn, tự chạy xe về nhà”.

Hiện nay, huyện Tân Thạnh có 13/13 xã, thị trấn xây dựng mô hình Ánh sáng ANTT, thắp sáng trên 248km đường giao thông, trong đó quốc lộ, đường tỉnh khoảng 40km, đường giao thông nông thôn trên 208km. Để có được kết quả trên, các cấp, các ngành, đoàn thể trong huyện đến từng nhà vận động người dân tham gia. Đại tá Phạm Công Bô - Trưởng Công an huyện Tân Thạnh, cho biết: “Trước khi thực hiện mô hình, huyện thành lập ban chỉ đạo, tổ chức họp dân để công khai kinh phí, thống nhất quy định chung, sau đó huy động các cấp, các ngành, đoàn thể cùng người dân thực hiện. Khi hiểu được lợi ích của mô hình, người dân hưởng ứng rất tích cực. Thời gian tới, Công an huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động để nhân rộng mô hình ở các tuyến đường còn lại, góp phần xây dựng làng quê sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Ông Nguyễn Văn Thanh, ngụ ấp Xóm Than, xã Tân Bình, chia sẻ: “Thành lập mô hình Ánh sáng ANTT, gia đình tôi đóng góp gần 500.000 đồng và mỗi tháng chỉ góp 27.000 đồng để trả tiền điện. Bây giờ, xe lưu thông qua lại vào ban đêm được an toàn, thanh niên không còn tụ tập như trước”.

Mô hình Ánh sáng ANTT của huyện Tân Thạnh thực sự mang lại hiệu quả, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn./.

Kim Ngọc

 

Chia sẻ bài viết