Tiếng Việt | English

22/10/2015 - 20:32

Thủ Thừa

Hiệu quả thiết thực từ thư viện trường học

Năm học 2014-2015, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đầu tư trên 177 triệu đồng cho các thư viện trường học. Đến nay, toàn huyện có 6 thư viện đạt chuẩn, 14 thư viện đạt tiên tiến và 5 thư viện đạt tiên tiến xuất sắc.

 


Tủ sách luôn được đầu tư nâng cao về số lượng cũng như chất lượng

Theo thống kê, thư viện các trường tiểu học và THCS có 21.664 quyển sách nghiệp vụ, 90.460 quyển sách tham khảo và 41.484 quyển sách giáo khoa, đáp ứng nhu cầu của giáo viên và học sinh.

Thư viện Trường THCS Nhị Thành, xã Nhị Thành, được trang bị đầy đủ hệ thống tủ đựng sách, báo, bàn, ghế, phục vụ nhu cầu đọc sách, báo của giáo viên và học sinh. Thư viện vừa được bổ sung thêm 113 quyển trị giá trên 2 triệu đồng, nâng tổng số sách hiện có trên 12.000 quyển gồm sách giáo khoa, sách nghiệp vụ, sách tham khảo, sách thiếu nhi. Ngoài ra, còn có các loại báo, tạp chí,…

Cô Nguyễn Thị Trúc Linh – giáo viên kiêm nhiệm công tác thư viện nhà trường cho biết: “Hằng tháng, giáo viên thường giới thiệu các loại sách chuyên môn, sách mới theo chủ đề để học sinh biết và tìm đọc. Thư viện trường hoạt động từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần”.

Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Thủ Thừa - Lâm Minh Tấn cho biết: “Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất cho các thư viện trường học bằng nguồn vốn ngân sách và kêu gọi sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân; phát động phong trào tự nguyện tặng sách cho thư viện, nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách; tạo cơ hội và điều kiện cho học sinh được tiếp cận với nhiều sách hay, bổ sung kiến thức đáp ứng nhu cầu học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục”./.

Mộng Đào – Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết