Tiếng Việt | English

06/11/2023 - 10:00

Hiệu quả từ mô hình Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc

Qua 5 năm triển khai, thực hiện, mô hình Câu lạc bộ (CLB) Gia đình hạnh phúc của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An được duy trì hiệu quả. Mô hình góp phần tích cực trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình và quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội.

Qua 5 năm triển khai, thực hiện, mô hình Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 6, TP.Tân An được duy trì hiệu quả

Mô hình CLB Gia đình hạnh phúc được xây dựng và triển khai thực hiện vào năm 2018 tại khu phố Bình Cư 3 với 41 thành viên. Đến nay, mô hình được nhân rộng tại 6/6 khu phố với 237 thành viên. Định kỳ hàng quí, Ban Chủ nhiệm CLB phối hợp Công an phường tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các văn bản trong lĩnh vực xây dựng gia đình Việt Nam, Luật Hôn nhân Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Trẻ em,...; nói chuyện chuyên đề về cách thức vun vén, xây dựng hạnh phúc gia đình; nuôi dạy con ngoan, khỏe mạnh; công tác phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội;...

Để không gây nhàm chán và thu hút sự quan tâm, chú ý của các thành viên, Ban Chủ nhiệm CLB thường xuyên thay đổi, đa dạng hóa hình thức sinh hoạt như giao lưu văn nghệ, thi hái hoa dân chủ,... Bên cạnh đó, thành viên CLB thường xuyên tuyên truyền cho phụ nữ và vận động người thân trong gia đình sống hạnh phúc, không bạo lực, nuôi dạy con cháu, người lớn gương mẫu, quan tâm việc học hành của con cháu, tạo điều kiện cho các em tham gia những hoạt động lành mạnh, hoạt động tình nguyện do phường tổ chức.

Thời gian qua, các thành viên CLB, thân nhân hội viên và Hội LHPN phường 6 tặng 242 phần quà, trị giá gần 60 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; vận động mạnh thường quân tặng 11 phần quà cho trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 500.000 đồng,...

Hiện CLB Gia đình hạnh phúc của 6 khu phố xây dựng được 9 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng gồm: Công an phường, Trạm Y tế phường, 6 trưởng khu phố và tại nhà bà Hà Thị Hiền (khu phố Bình Cư 1) nhằm giúp đỡ, tư vấn, hòa giải những mâu thuẫn gia đình trong cộng đồng, làm chỗ dựa tin cậy để họ chia sẻ những lúc buồn, vui.

Chủ tịch Hội LHPN phường 6, TP.Tân An - Trần Thị Kim Nhi cho biết: “Để mô hình ngày càng phát huy hiệu quả, thời gian tới, Hội LHPN phường 6 và ban chủ nhiệm CLB tại các khu phố tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng hoạt động; thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, cách thức tuyên truyền nhằm thu hút nhiều thành viên tham gia cũng như sự chung tay, góp sức của các ngành, tổ chức chính trị - xã hội và khu phố.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các văn bản về lĩnh vực xây dựng gia đình Việt Nam; trang bị những kiến thức pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, các tệ nạn xã hội, giáo dục con em trong gia đình không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội khác;...”.

Qua triển khai, thực hiện mô hình CLB Gia đình hạnh phúc, nhìn chung, các hộ gia đình trên địa bàn phường 6 có mối quan hệ hài hòa với nhau, có tinh thần đoàn kết, nâng cao ý thức cảnh giác với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Các thành viên, hội viên biết quan tâm, chăm sóc gia đình, không để xảy ra tình trạng bạo lực, không có trường hợp học sinh bỏ học,... Với những cách làm phù hợp, mô hình phát huy hiệu quả thiết thực, góp phần giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết