Tiếng Việt | English

31/08/2023 - 19:27

Hỗ trợ đột xuất cho 11 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngày 31/8, Đoàn công tác của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Long An tổ chức hỗ trợ đột xuất cho 11 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thị xã Kiến Tường và huyện Tân Thạnh.

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ đột xuất cho trẻ em bị khuyết tật đặc biệt nặng tại xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh

Theo đó, những trẻ em này thuộc các dạng như khuyết tật nặng; khuyết tật đặc biệt nặng; bị bệnh hiểm nghèo; các bệnh nặng có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng,...

Tại đây, đoàn ân cần thăm hỏi hoàn cảnh gia đình, sức khỏe các trẻ. Qua đó, đoàn hy vọng, gia đình cố gắng khắc phục khó khăn, chăm sóc tốt các em, góp phần giúp cho trẻ phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần.

Hỗ trợ đột xuất cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường

Dịp này, đoàn hỗ trợ mỗi trẻ 2 triệu đồng được trích từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Số tiền này tuy giá trị về vật chất không lớn nhưng là nguồn động viên tinh thần của các cấp, các ngành đối với các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Một trong những đối tượng được hỗ trợ đột xuất từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh là trẻ em khuyết tật nặng, khuyết tật đặc biệt nặng

Được biết, đối tượng được hỗ trợ đột xuất của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh là trẻ em khuyết tật nặng, khuyết tật đặc biệt nặng; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thuộc các trường hợp bị thiên tai, bị bệnh hiểm nghèo, các bệnh nặng có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, bị thương tích nặng, tử vong do tai nạn thương tích, mồ côi cha hoặc mẹ, sau đó mẹ hoặc cha chết bất ngờ.

Hồ sơ đề nghị xem xét hỗ trợ gồm đơn xin hỗ trợ đột xuất; bản sao giấy khai sinh của trẻ; giấy xác nhận của cơ sở y tế đối với trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, các bệnh nặng có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, bị tai nạn thương tích nặng; giấy xác nhận của cơ sở y tế hoặc UBND xã, phường, thị trấn trong trường hợp tử vong do tai nạn thương tích./.

Lê Ngọc - Lê Ngân

Chia sẻ bài viết