Tiếng Việt | English

06/07/2019 - 11:00

Hỗ trợ hộ kinh doanh máy lọc độc tố trong sản xuất rượu

Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Trung tâm) tỉnh Long An vừa phối hợp Phòng Kinh tế và Hạ tầng (KT&HT) huyện Tân Hưng tổ chức nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy lọc độc tố trong sản xuất rượu” tại hộ kinh doanh Trần Phước Thành, ấp Hưng Trung, xã Hưng Thạnh.

Đại biểu tham quan, nghiệm thu máy lọc độc tố rượu tại hộ kinh doanh Trần Phước Thành

Hộ kinh doanh Trần Phước Thành tham gia sản xuất rượu nhiều năm nay và cung cấp ra thị trường trên địa bàn huyện Tân Hưng, các huyện lân lận và TP.HCM. Sản phẩm rượu có nhãn hiệu Phát Đạt và được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện năm 2017.

Trước đây, rượu được ông Thành nấu thủ công theo cách truyền thống, chủ yếu theo kinh nghiệm nên năng suất thấp và chưa đạt tiêu chuẩn chất lượng cũng như các chỉ tiêu hàm lượng aldehyt trong rượu còn cao.

Biết được những khó khăn của hộ kinh doanh ở nông thôn là về nguồn vốn, Trung tâm phối hợp Phòng KT&HT huyện Tân Hưng,  xây dựng đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy lọc độc tố trong sản xuất rượu”. Đề án được xây dựng với tổng kinh phí 88 triệu đồng. Hộ kinh doanh của ông Thành được hỗ trợ 44 triệu đồng từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương năm 2019 để mua máy lọc độc tố rượu xuất xứ Việt Nam. Phần còn lại là vốn đối ứng của hộ kinh doanh.

Sản phẩm rượu do hộ kinh doanh Trần Phước Thành làm ra có nhãn hiệu Phát Đạt

Ông Trần Phước Thành chia sẻ, máy lọc độc tố trong sản xuất rượu được đầu tư có công suất 150 - 200 lít/giờ. Việc đầu tư này nhằm giảm hàm lượng aldehyt trong rượu, tạo sản phẩm đạt tiêu chuẩn, tăng năng lực cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu về chất lượng cũng như bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo đánh giá của Giám đốc Trung tâm - Phạm Văn Hường, qua quá trình thử nghiệm, máy lọc độc tố trong sản xuất rượu mang lại hiệu quả thiết thực cho hộ kinh doanh bởi giảm tỷ lệ hao hụt nguyên liệu và thành phẩm. Từ đó, giảm chi phí sản xuất, tạo nên nguồn thực phẩm an toàn, giúp người tiêu dùng an tâm khi sử dụng, mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng doanh thu và lợi nhuận cho hộ kinh doanh./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết