Tiếng Việt | English

30/01/2017 - 15:02

Hoa hậu Pháp Iris Mittenaere giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016 (Miss Universe) vừa kết thúc, với chiến thắng chung cuộc thuộc về Hoa hậu Pháp Iris Mittenaere.

Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Pia Wurtzbach trao lại vương miện cho Hoa hậu Pháp Iris Mittenaere. (Nguồn: AFP)

Hai đối thủ cùng lọt vào vòng thi cuối cùng với cô, gồm Hoa hậu Haiti Raquel Pelissier và Hoa hậu Colombia Andrea Tovar, chỉ giành được lần lượt các vị trí Á hậu 1 và Á hậu 2.

Mittenaere, 24 tuổi, là người Paris. Cô hiện đang theo học ngành phẫu thuật răng miệng. Cô đã có kế hoạch sử dụng nền tảng Hoa hậu Hoàn vũ để cổ súy cho hoạt động vệ sinh răng miệng.

Trong vòng thi hỏi đáp cuối cùng, Mittenaere đã ca ngợi biên giới mở của Pháp cũng như cộng đồng người tỵ nạn nơi đây. "Ở Pháp, chúng tôi muốn có sự toàn cầu hóa lớn nhất có thể. Chúng tôi muốn có sự trao đổi con người lớn nhất có thể," cô tự tin nói trước các giám khảo.

Được biết hai đối thủ của cô cũng gây ấn tượng tốt với các giám khảo. Pelissier, 24 tuổi, nói với khán giả rằng việc sống sót qua thảm họa động đất hủy diệt Haiti hồi năm 2010 đã biến cô thành con người kiên cường hơn.

Trong khi đó Tovar, 23 tuổi, pha trò về sự cố của người dẫn chương trình Steve Harvey trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ hồi năm ngoái, khi ông tuyên bố nhầm rằng Hoa hậu Colombia giành vương miện, trong khi thực tế người thắng cuộc là Hoa hậu Philippines.

"Nhiều người ghét ông lắm đấy," cô nói với Harvey trên sân khấu.

13 người lọt vào chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 gồm có các ứng viên tới từ Kenya, Indonesia, Mexico, Peru, Panama, Colombia, Phillippines, Canada, Brazil, Pháp, Haiti, Thái Lan và Hoa hậu Mỹ Deshauna Barber./.


Iris Mittenaere trong phần thi trang phục truyền thống. (Nguồn: AFP)

TTXVN

Chia sẻ bài viết